26 tháng 9, 2015

PHỐ ĐÈN ĐỎ NHỮNG NGÀY CẬN KỀ TRUNG THU

BỐ SUSU tui đến con phố luôn tấp nập vào mỗi dịp trung thu ở Sài Gòn khi ngày Tết Trung thu đã đến thật gần, “Phố lồng đèn” đó là tên gọi gần gũi, thân thương mà nhiều bạn trẻ đặt cho đoạn đường Lương Nhữ Học – Phú Định ở quận 5.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học nổi tiếng hơn, đông hơn so với xóm lồng đèn Phú Bình trên đường Lạc Long Quân, có thể địa điểm này được đông đảo bạn trẻ đến tham quan, mua sắm, chụp hình trong những năm vừa qua càng làm cho phố lồng đèn này nổi tiếng hơn.




BỐ SUSU tui để ý, dù khách vẫn cứ qua lại, ghé thăm gian hàng nhưng nét đăm chiêu vẫn đượm trên mặt những người bán hàng. Có nhóm bạn chụp hình quá lâu, người bán hàng chỉ còn biết gượng gạo nhắc nhở ”em ơi, để anh chị còn bán hàng!!!”

Năm nay, số lượng lồng đèn bằng nhựa loại chạy pin đã dần soán ngôi với nhiều mẫu nhân vật hoạt hình đang được yêu thích hiện nay để thu hút số đông các em nhỏ. Lồng đèn truyền thống vẫn chỉ là lồng đèn xếp bằng giấy, lồng đèn giấy kiếng với những mẫu mã cũ: con bướm, con cá, thuyền…

Vào những ngày cận kề Tết Trung thu phố lồng đèn đón tiếp một lượng người đông đặc, mọi người chỉ có cách nhích từng bước một để tham quan. Mặc dù con phố luôn tấp nập như vậy nhưng khách đến đây tham quan, chụp hình là chủ yếu.

Tiệm này là bán lồng đèn truyền thống nhiều nhất mà mình thấy
Với số lượng lồng đèn nhựa được trưng bày áp đảo như hiện nay, phố lồng đèn sẽ không còn là một điểm đến hấp dẫn, thú vị khi khách tham quan, mua sắm không còn ấn tượng với không khí trung thu truyền thống mà phố lồng đèn đã tạo dựng được trong những năm vừa qua.

Mẫu này mình chụp ké của nhiếp khác đấy :)
Mẫu này mình chụp ké của nhiếp khác đấy, xinh quá àh ơi luôn  :)
Nhiếp này có kiểu chụp thiệt là tình luôn.
Thật sự nếu muốn tham quan khu phố đèn đỏ này các bạn nên đi vào khoảng từ 17g30 đến 18g30 thì các bạn mới có thể cảm nhận được một chút gì gọi là Trung thu. Nếu bạn đi vào khoảng 19g trở đi, tôi xin chia buồn cùng các bạn. Khi đó các bạn chỉ thấy trước mặt mình chỉ toàn người là người, lúc đó các bạn chỉ cảm nhận được mùi mồ hôi của người phía trước mình mà thôi.
Mà cũng phải nói, mùa trăng này là mùa thứ 3 mình ra chụp hình ở đây, cảm giác nó gần như chai hết rồi, chắc năm sau phải qua xóm lồng đèn Phú Bình bên Lạc Long Quân quá.

Mùa trung thu 2015
BỐ SUSU

6 nhận xét:

  1. Năm ngoái năm kia cu cậu con trai tôi dắt khách du lịch đi thăm phố đèn đỏ, đông nghẹt người chen chúc, phải ra sức bảo vệ khách (khách Tây), đền khi xong tour mới hay cái điện thoại Nokia đời mới đã bay mất.
    Phố này hay thật nhưng các bạn cũng nên cảnh giác khi đến chụp hình, điện thoại, ví bóp, máy móc...
    Xóm lồng đèn ở Phú Bình họ làm lồng đèn trong nhà chứ không trưng bày như ở đây, có cái hay riêng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chen chúc nhau trên một đoạn đường ngắn ngũn, cơ hội tốt cho bọn xấu hành nghề. Cháu đến đây thì bóp chuyển lên túi trước, dt bỏ trong túi đựng máy chụp hình cho chắc :)

      Xóa
  2. Hì hì hì. ! Đọc tiêu đề " Phố đèn đỏ ... " cứ tưởng Bố Su Su giới thiệu một địa chỉ " Đèn Đỏ " khuyến mãi nhân dịp trung thu té ra nỏ phải ... lại mừng hụt roài

    Trả lờiXóa
  3. Ôi ! Đẹp và sống động vô cùng với những chiếc lồng đèn đủ kiểu ! Thích thật Bố susu ạ ! Chị mà còn ở VN chắc chị cũng mò đến đây để chớp ảnh quá ...hihi ..bên VN mình người dân rất dễ gần gũi bởi lẽ mặc dù họ không vui khi có người đứng chụp ảnh ở quầy hàng nhưng họ vẫn từ tốn lịch sự để từ chối chứ ở bên đây dân Tây tuyệt đối không cho đó em . Mình chụp quầy của họ thôi còn không được chứ nếu đứng để làm mẫu thì hỡi ôi ...chắc là không rùi . Bởi vậy nếu chụp được phải chụp lén từ xa mà khổ nỗi cái máy cùi bắp của chị không có khả năng đi quá tầm nên khổ lắm ..híc ..

    Xem ảnh của em vào những ngày đón Tết Trung Thu thật rộn ràng ở quê hương mà lòng chị càng thấy nhớ nhà hơn đó em ạ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em chụp em cũng ngại lắm đó chị, nếu thấy họ khó chịu là em đi chổ khác liền nhưng nếu có tgian họ cũng sẵn sàng nói chuyện với mình về chuyện buôn bán của họ. Nói chung, mình đừng làm ảnh hưởng đến người ta thì họ ko làm khó mình đâu chị ơi :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG