26 tháng 9, 2015

Chim cốc nuốt chửng cá hỏa tiễn dài nửa mét

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư ghi lại khoảnh khắc con chim cốc dựng thẳng mình cá hỏa tiễn và nuốt chửng mồi săn dài nửa mét chỉ trong ít phút.
Con chim cốc mào kép tìm thấy cá hỏa tiễn ở một kênh thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Arthur R Marshall National Wildlife Refuge, phía tây bãi biển Boynton, Florida.
Todd Lawrence, 44 tuổi, nhà tư vấn tài chính kiêm nhiếp ảnh gia nghiệp dư ở Lake Worth, Florida, là tác giả của bộ ảnh. Vào giữa tháng 9, khi đang chờ mặt trời lặn trong khu bảo tồn, Lawrence trông thấy con chim cốc nhảy quanh cầu dẫn lên thuyền, liên tục bật lên một cách thích thú. 
"Khi đến gần hơn và có góc nhìn rõ hơn, tôi phát hiện con chim cùng với mồi săn và nó bắt đầu đớp cá. Chim cốc bơi dưới nước và đuổi theo con cá", Lawrence cho biết.
Theo Lawrence, chim cốc nổi tiếng với thói quen tung mồi lên không và nuốt chửng. 
Đối với con cá hỏa tiễn đặc biệt này, chim cốc mất 10 phút để dựng đứng mồi nhưng chỉ cần vài giây để ngốn hết bữa tối của nó. 

"Đây là con cá lớn nhất mà tôi từng thấy một con chim cốc ăn. Tôi đã quan sát chim săn mồi cũng như chim diệc săn cá, nhưng vẫn rất ấn tượng với quyết tâm nuốt gọn bữa ăn của con chim này", Lawrence chia sẻ.
Phương Hoa
Nguồn: vnexpress

4 nhận xét:

  1. Loài chim thường có diều để chứa thức ăn trước khi tiêu hóa. Không biết con chim này chứa con cá ở đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, chắc cái diều nó năm luôn trong bụng của con chim cốc này. :)
      sao nó cứ như con trăn vậy bác Hiệp nhỉ?

      Xóa
  2. Con chim cốc bản năng là nó săn cá cả ngàn đời nay , cũng giống như con Báo nhỏ con dzậy mà hạ gục cả con Linh Dương lớn hơn nó gấp nhiều lần , đó cũng là bản năng sinh tồn . Théc méc ở đây là con người bình thường nè , mà ăn được cả mấy căn nhà , xi măng gạch đá , ăn " Ghế " kính thưa các kiểu ăn .. siêu chưa .. hì hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy con người là loài động vật "ăn tạp" nhất quả đất, cái gì cũng ăn chẳng từ một thứ gì trên đời.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG