15 tháng 8, 2015

ĐUỐI NƯỚC

Hôm đó, mình và cả nhà cùng nhau đi Vũng Tàu nghỉ mát trước khi bọn nhỏ chuẩn bị năm học mới.
Vũng Tàu với mình là một nơi không quen mà cũng không lạ,một điểm đến mà chưa bao giờ có cảm xúc như những thành phố du lịch khác. Chắc là do tâm lý đề phòng khi đến với Vũng Tàu: giá phòng, ăn uống bị chặt chém, biển thì không đẹp...
Ảnh sưu tầm.

Nói về cái chuyện đuối nước như tựa đề: Ngày mình đến thì không mưa, biển thì êm ít sóng nhưng tận mắt mình đã chứng kiến trường hợp nhóm bạn trẻ bị đuối nước và rất may lực lượng cứu hộ đã can thiệp kịp thời. Lúc đó mình đang chơi với nhóc su anh dưới biển thì nghe tiếng còi thổi nhiều lần, nhìn lên bờ thì thấy lực lượng cứu hộ đang chỉ về phía biển thế là mình cũng nhìn theo hướng chỉ tay ấy và thấy có khoảng 3 đôi tay chấp chới gọi cứu hộ. Thế là cứu hộ chạy ngay xuống biển và đến ngay cứu các bạn ấy kịp thời. Phản ứng của mình ngay lúc đó chỉ biết kéo su anh lại thật gần, nắm thật chặt tay nhóc và chỉ biết nhìn lực lượng cứu hộ can thiệp.
Và mình đã hiểu và rất thông cảm và không đồng ý với các nhận định không tốt trên internet khi nói về các trường hợp gặp cảnh đuối nước chỉ nhìn sao không cứu. Trong trường hợp này sao có thể bỏ con nhỏ để chạy đi cứu người, sức mình có thể đến đó nhưng có thể các bạn đó đang hoảng loạn sẽ gây nguy hiểm đến mình (trường hợp này thời trẻ trâu mình đã bị và cũng mém chết) và nhất là kỹ năng để đối phó với trường hợp này mình không được trang bị nhiều kiến thức....
Trong trường hợp này tui potay.chịu thôi.
Mong mọi người hiểu cho những trường hợp thấy mà không biết cách cứu nha, đừng lên án họ.

BỐ SUSU
08-2015

4 nhận xét:

  1. Trong những trường hợp như thế này thì tốt nhất là để cứu hộ xử lý, không có gì phải băn khoăn cả Bố susu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzạ, lúc đó cháu cũng nghĩ có nên ra đó hay không, cũng may lúc đó người nhà chơi ở xa chổ cháu đang đứng chứ gần đó dám cháu cũng bon chen xã hội đen ra đó luôn rồi :)

      Xóa
  2. Có mấy lần thấy người ta nêu gương những đứa trẻ phải thiệt mạng vì cứu bạn bị đuối nước , chị không biết phải nghĩ sao nữa . Không lẻ lại khuyến khich những trẻ khác trong những việc tương tự vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó thấy thương bạn thì xuống cứu ngay chẳng cần biết đến chúng sẽ ra sao, thương cho tụi nhỏ.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG