29 tháng 4, 2013

"Liều mạng" chụp ảnh núi lửa phun trào tuyệt đẹp

Cặp vợ chồng “liều mạng” Liudmila và Andrey đã chụp được những tấm ảnh đẹp về núi lửa Plosky Tolbachik phun trào dữ dội.
Núi lửa Plosky Tolbachik ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga phun trào dung nham dữ dội bên dưới ánh trăng tròn.



Các dòng sông dung nham chảy xuống núi ở bán đảo Kamchatka. Vợ chồng Liudmila và Andrey đi du lịch tới khu vực này và chụp ảnh về sự thức giấc của ngọn núi lửa Plosky Tolbachik sau mấy chục năm ngủ yên.


Để chụp được những tấm ảnh núi lửa tuyệt đẹp này, vợ chồng Liudmila và Andrey rất dũng cảm khi vượt qua nỗi sợ hãi và đứng trên bờ vực gần đó để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ.


Núi lửa Plosky Tolbachik phun trào dữ dội kể từ tháng 11/2012.


Núi lửa Plosky Tobalchik đã hoạt động được gần 5 tháng sau khi ngủ yên trong 36 năm qua và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.


Từ năm 1740 đến nay, núi lửa Plosky Tolbachik có 10 lần "thức giấc" và mỗi lần như vậy nó phun trào dung nham dữ dội trong suốt một thời gian dài.


Một nhiếp ảnh gia khác đi du lịch cùng vợ chồng Liudmila và Andrey đứng từ trên đỉnh một ngọn núi gần đó xem dòng sông dung nham chảy rực sáng cả vùng trời.


Dung nham màu đỏ vàng đang chờ đợi để được giải phóng.


Mặc dù phải đối mặt với nhiệt độ nóng và sự nguy hiểm của núi lửa nhưng Liudmila và Andrey vẫn tìm được những góc đẹp để chụp ảnh nó phun trào dung nham.


Khí nóng bốc lên nghi ngút từ miệng núi lửa Plosky Tolbachik.


Trong số những núi lửa ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga, Klyuchevskaya Sopka là núi lửa cao nhất (4.750m) và hoạt động mạnh nhất ở khu vực Bắc bán cầu.


Với sức nóng của dòng sông dung nham, núi lửa Plosky Tolbachik chia ngọn núi này làm đôi.


Bán đảo Kamchatka của Nga có mật độ núi lửa và các hiện tượng liên quan đến núi lửa cao nhất thế giới, với 19 núi lửa đang hoạt động đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.


Nhật Anh (theo Daily Mail)

(bố susu sưu tầm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG