10 tháng 8, 2013

TIỀN NÀO CỦA ĐÓ

Lang thang trong siêu thị để tìm mua mấy hộp nhựa để đựng đồ. Vì trước đó Minh tui đã mua được một hộp nhựa của Thái để đựng máy chụp hình nên cũng định đi mua thêm vài cái hộp để gom đồ chơi của susu lại.
Cuối cùng thì cũng kiếm được vài cái hộp nhựa.


Hộp bên phải hàng của Thái tuy dung tích nhỏ hơn cái mình cần tìm nhưng cũng để hình để mọi người xem. Dày và chắc chắn hơn nhiều.
Cái hộp màu xanh, màu đỏ là hàng của Việt Nam mình sản xuất cùng với dung tích của hộp nhựa Thái nhưng so với hàng Thái thì chất lượng của mình thật là thua xa. Hộp nó mỏng hơn và nhìn mong manh hơn hộp nhựa của Thái.



Mặc dù không muốn chê bai hàng Việt mình nhưng khi nhìn và so sánh 2 sản phẩm các bạn sẽ thấy nó khác nhau hoàn toàn.
Tuy rằng giá cả chênh nhau nhưng chẳng lẽ Việt Nam không sản xuất được hộp nhựa có chất lượng như của Thái sao???

Mắc mà chất lượng thì người tiêu dùng cũng mua mà. Bây chừ mọi người quan tâm chất lượng hơn giá cả - Minh tui nghĩ thế - nên nhà sản xuất nên mạnh dạn sản xuất những mặt hàng có chất lượng. Chẳng lẽ mình giống thằng China chuyên sản xuất đồ nhái, đồ kém chất lượng sao.

Cuối cùng thì Minh tui vẫn ủng hộ hàng Việt của mình. Rinh luôn 2 hộp nhựa về để cất đồ chơi của susu.
Thật đúng thay câu "Tiền nào của đó", ông bà ta chớ có nói sai bao giờ.

Bố susu
08-2013

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. hihihi
      học tập Nhật Bản và Hàn Quốc về tinh thần này :)

      Xóa
  2. Ta về ta tắm ao ta... cứ thế đi bố susu dù... đỉa đầy ra đó :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi, dzậy là phải sống chung với đĩa rồi :)

      Xóa
  3. giá cũng rẻ hơn hàng Thái mà bố Su, dù sao, đựng đồ chơi của Su thì vậy được rồi

    Trả lờiXóa
  4. Nói vậy chứ sản phẩm của mình vẫn tốt hơn hàng Trung Quốc đó em ạ ....ở bên đây đồ TQ cũng dẫy đầy ...dân Pháp bắt đầu chán chê rồi vì chẳng những không có chất lượng mà có khi còn hại đến sức khoẻ nữa ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cũng chỉ muốn VN mình có nhiều mặt hàng chất lượng thật tốt. Chứ bây giờ muốn mua hàng chất lượng thì toàn pải mua hàng ngoại nhập thôi :(

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG