23 tháng 8, 2013

NHÃ VIÊN QUÁN

Đến thăm Cù lao phố, Biên Hòa lần này Bố susu được anh Phạm Hoài Nhân giới thiệu một quán cafe rất đẹp và rất ấn tượng. Đó là Nhã Viên Quán. Thật không thể tưởng tượng được có một quán cafe rất hoành tráng như vậy.
Trước khi ngồi uống cafe, anh Hai Ẩu giới thiệu sơ sơ về quán và Bố susu chỉ có tròn xoe đôi mắt kinh ngạc về những điều thú vị của quán.
Ban đầu khu vườn có tên là Nhã Viên, vốn xuất phát từ tâm nguyện của gia chủ không chỉ là chổ vui thú điền viên mà còn là nơi đối đãi bạn bạn bè hữu. (Chắc toàn đại dza chơi với nhau thôi)
Nhưng cuối cùng thì Nhã Viên được biến thành Nhã Viên quán, là nơi uống cafe và nhà hàng ăn uống.
Bước qua cổng tam quan cổ điển kiểu xứ Huế, này chúng ta sẽ bước vào một khu vườn rộng khoảng chừng 5000m2. Hôm Bố susu đến, trước cổng đậu toàn xe hơi nên chẳng chụp được cổng mặt trước. Thôi thì mặt sau cũng đẹp không thua gì mặt trước đâu :)

Từ bên trái cổng ta sẽ thấy một nhà nam bộ với tên gọi: Nam Huyên Đường.
Ở nhà Nam Bộ chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cổ vật được chủ nhân trưng bày tại đây: trống đồng, cổ vật thành Thăng Long, thuyền độc mộc..... nói chung phải là đại dza lắm mới sưu tầm được như vậy.
Bước qua cây sộp đỏuốn cong tạo thành hình nguyệt môn chúng ta sẽ đến Nhà sàn Tây bắc với tên gọi là Vọng Sơn Các.
Trong nhà sàn có rất nhiều hiện vật gắn liền với cuộc sống của các anh em dân tộc. Ở dưới là nơi anh em chúng tôi ngồi uống cafe hôm gặp mặt.
Hai bức tượng được dựng ngay dưới chân cầu thang để lên tầng trên của nhà sàn.
Còn đây là Nhà Huế với tên gọi Phú Xuân Đường. Đây là ngôi nhà rường lớn giữ vị thế kiến trúc chủ đạo của Nhã Viên Quán.
Bên trong Phú Xuân Đường nay là một nhà hàng, với lối kiền trúc đặc sắc phong cách nhà rường Huế. Thiệt tình nếu ngồi ăn sáng ở đây chắc là lạc lõng lắm, chỉ hợp khi đi với nhiều người ăn uống ở đây.
Tầng dưới của Phú Xuân Đường có một phòng rất VIP, nơi đây mà tổ chức óp-lai cho anh em nhà blogger thì tuyệt cú mèo, nhưng chắc là giá chát lắm đây :)
Nhìn xa xa đó là ngôi nhà Trung Bộ với tên gọi Tư Quảng Đường mang đậm chất nhà rường Nam Trung Bộ.
Đi theo con đường Bách Lộ Liên Hoa chúng ta sẽ được đi tham quan cả khu vườn này.
Đây là giả núi với tên gọi Linh Phong.
Đúng là đến Nhã Viên quán, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được những cổ vật được trưng bày nơi đây, với các căn nhà đậm chất các vùng miền trên cả nước kéo dài từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng lên vùng núi rất đáng để chúng ta tham quan một lần cho biết khi có dịp đến với vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai đắc biệt là khi đi tham quan Cù lao phố hoặc Dinh Trấn Biên vì quán nằm gần đường đi 2 địa danh này.
Đúng như ý tưởng ban đầu của chủ nhân ngôi nhà nơi đây xứng đáng là nơi cảm nhận cảnh sắc ba miền.

Hướng dẫn đường đi:
Từ TPHCM đi qua cầu Hóa An, đến bến xe Biên Hòa, đối diện bến xe có cây xăng. QUẹo theo con đường đó hỏi thăm Nhã Viên quán thì sẽ được người dân hướng dẫn đi.
Đi nhanh không thôi lỡ đại dza mà hết dza thì sẽ không còn cơ hội biết quán này nữa. Xin lỗi chủ nhân, Bố susu không dám trù ẻo đâu, chỉ lo xa một tí :)
Lưu ý một điều: có thể chụp hình bằng máy thường, máy DSLR bị tinh phí chụp hình là 1.000k đó nha pàkon

Bố susu
08-2013

17 nhận xét:

  1. Không thấy Bố Susu nói đến giá cả nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bằng giá Sài Gòn, ko rẻ đâu anh Zip ơi :)

      Xóa
    2. So với giá Saigon thì rẻ hơn nhiều đó Bố Susu!

      Xóa
    3. hix, mấy quán lộng lẫy ở trên Sài Gòn lâu rồi e ko đi, tưởng giá đó ngang với SG rồi :)

      Xóa
  2. View đẹp và đậm chất dân tộc nhưng tên gọi các khu nghe sao mà hơi hướm tung của quớ, hặc hặc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi, chắc nhờ anh Hai Ẩu giải thích quá.
      em thua dzụ này rồi ka ơi :)

      Xóa
  3. Phong cảnh thât yên tỉnh đúng với cái tên của nó Bố susu nhỉ . Chị thích cái nhà sàn quá , với kiến trúc nhìn rất hay , rất thích nghi với cuộc sống của người dân tộc em hén .....thành phố minh đã đổi mới nhiều quá ...quán xá mọc khắp nơi , nhưng chăc cũng chặt chém lắm hở em ,nhất là những quán có quy mô như thế này ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảnh vật ở đây phải nói là tuyệt vời nhưng giá cả cũng không hề rẻ. Nói là chặt chém thì cũng ko phải, vì họ đầu tư quy mô nên giá ko thể mềm đc chị ơi :)

      Xóa
  4. Thật ra nói những tên ấy mang hơi hám trung quốc thì cũng không chuẩn lắm. Người thủ cựu, những nhà Nho học vẫn thường dùng những từ ngữ ấy mà. Như người ta vẫn gọi "Lễ Gia tiên, Vu Quy, Tân Hôn..." vậy thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiết kế của quán do một nhà quản lý di tích Huế thực hiện nên phong cách và từ ngữ chắc phải mang đậm chất của Huế

      Xóa
  5. Bên Cù Lao Phố bây giờ có cái quán rộng bát ngát vậy ha bố Susu . Nghe chụp hình phải trả . Bố susu có chụp được hình các cổ vật trưng bày không . Hay họ không cho chụp hình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm trên của chị có câu chưa nói hết . Nghe chụp hình phải trả tiền thấy ngại quá , hihi ...

      Xóa
    2. hôm đó nghe anh Hai Ẩu thuyết minh, giới thiệu mà say sưa luôn nên em chỉ chụp phần kiến trúc tổng thể, có dịp quay lại em sẽ chụp những cổ vật trưng bày. Về việc chụp hình phải trả tiền do nhân viên quán nhắc nhở cho biết trước và cũng may em chưa gặp rắc rối do chuyện chụp hình này :)

      Xóa
  6. Chụp hình tung lên mạng câu khách cho quán mà phải trả tiền thì không nên đi!

    Trả lờiXóa
  7. Chụp hình chơi thì ko tính tiền, chụp nát quán cũng đc. Nhưng chụp hình bằng máy cơ thì mắc quá :(

    Trả lờiXóa
  8. Hình đây: www.flickr.com/photos/29571719@N03/16000822322/in/photostream/

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG