26 tháng 1, 2013

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT

Đến Đà Lạt cũng vài lần nhưng chẳng có lần nào đi tham quan những kiến trúc mang đậm nét Đà Lạt. Những lần trước đi toàn những thắng cảnh, núi, thác mà quên đi những nét đặc trưng của Đà Lạt.
Đến thăm Trường Cao đẳng sư phãm trong bưởi trưa nắng, tận mắt chứng kiến một công trình kiến trúc thật đặc sắc, cổ kính, mộc mạc.
Đúng là đến Đà Lạt mà chưa đến nơi đây sẽ là chưa cảm nhận đủ về Đà Lạt.


Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (trước kia là trường Grand Lycée Yersin) là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Trường được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có. Năm 1932 trường Petit Lycée Dalat được đổi tên thành Grand Lycée de DalatLycée Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. 







Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông. Phía bên ngoài tháp chuông trước đây có 1 đồng hồ nhưng có lẽ đã bị tháo dỡ, du khách chỉ có thể thấy vết tích của chiếc đồng hồ lớn còn in lại trên nền gạch. Bên trên tháp chuông cũng không còn chuông do có lẽ đã bị tháo dỡ trong thời chế độ cũ.

Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp. Hiện nay các tấm ngói lợp đã được thay thế do các tấm ngói cũ đã không còn sử dụng được nữa. 




Những tòa nhà khác và sân trường thật rộng trng khuôn viên trường.


Lần này có 3 cô người mẫu cùng mình tham quan trường. Cũng may là trong rất nhiều hình mình chụp thì các cô cũng ưng được 1 tấm. Mừng ghế nơi luôn :)








Tháp còn đó nhưng chuông đâu rồi




Một kiến trúc khác cũng thật bổi bật, rất sang trọng. Chắc là được xây dựng sau này.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tòa nhà cong có tháp chuông thật cao là điểm nhấn chính của Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
      Lúc em đến có nhiều cặp đang chụp album cưới lắm.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG