10 tháng 12, 2015

ĐÓN MÙA SAO SÁNG

Sang đến tuần thứ hai của mùa Vọng theo lịch công giáo rồi, trước đó mình đã hứa với nhóc su anh là sẽ làm cây thông và hang đá để chuẩn bị đón Giáng Sinh.
Cả tuần nay nó cứ nhắc đi nhắc lại về việc này khiến bố nó biết chắc chắn rằng chủ nhật này mà không làm xong cây thông và hang đá thì sẽ không xong với nó rồi. Thế là cả 3 cha con hẹn nhau chủ nhật sẽ cùng làm, nghe xong su anh cứ tíu ta tíu tít còn su em thì có biết gì đâu thấy anh hai cười thì cũng vỗ tay cười theo.
Thế mà chủ nhật hôm đó cũng phải ăn trưa xong, đi ngủ một chút thì 3 cha con bắt tay nhau vào làm. 3 cha con thỏa thuận năm nay chỉ làm cây thông thôi vì nhà hết chổ làm hang đá rồi (mừng quớ). Hì hục trong đó có thêm phần phụ phá của su em và cuối cùng cây thông của BỐ SUSU cũng đã hoàn thành, cắm đèn chạy thử coi, lười quá không thèm lấy máy chụp hình mà móc luôn điện thoại ra chụp cho nó nhanh.
Su anh có nhiệm vụ làm bàn trang trí nhỏ và tự làm một mình. Và cuối cùng là thành quả của nhóc, bố chỉ phụ giăng thêm đèn mà thôi. Noel mà chơi luôn mâm ngủ quả mới chịu.
Nói thêm một chút về hình ảnh của cây thông trong dịp Noel. Với bản thân tui, tui chỉ biết rằng trong dịp Lễ Noel ngoài hang đá, ngôi sao, cây thông là 3 hình ảnh đã ăn sâu vào tâm trí của mình vì luôn gặp những hình ảnh này ở khắp mọi nơi trong dịp lễ. Cây thông thường được làm bằng nhựa, có màu xanh như hình ảnh các cây thông sống trong những vùng băng tuyết lạnh giá. Mọi người thường treo trên cây thông những quả châu lấp lánh, những quả chuông nhỏ, những ngôi sao và nhiều dây đèn chớp tắt có nhiều màu sắc ..... chắc là mong cho mọi sự luôn lươi vui, ấm áp, an lành trong cho con người.
Buổi tối, dọn dẹp nhà cửa sách sẽ một chút, 2 anh em nó cùng nhau quậy bên cây thông và bàn mâm quả. Thèng anh giỡn sao là thèng em cũng bắt chước như vậy. 
Có 2 ku cậu đã thật và nếu có thêm cô công chúa nữa chắc là dzui hơn nữa nè.
akakaka, nhưng mà không dám nữa đâu :)

12-2015
BỐ SUSU

6 nhận xét:

  1. Lên đèn đón Giáng sinh như thế này, nhìn hình hai nhóc tì là thấy tụi nhỏ vui như tết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzạ, đúng là tụi nhỏ tíu ta tí tửng từ lúc làm xong cây thông cho đến lúc đi ngủ luôn đó bác Hiệp ơi :)

      Xóa
  2. Thấy cây thông nhà em rực sáng là thấy không khí của mùa Gián

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tối hôm đó, mở đèn chớp tắt, cả nhà ngồi ngắm cây thông, chời ơi sến ghê gớm luôn đó chị :)

      Xóa
  3. Ui, anh sửa soạn xong hết rùi à. Nôn nao lây người khác đây. Hì hì

    Em k có đạo. Nên noel k chuẩn bị gì nhiều. Chỉ ăn theo cây thông cho có không khí chút thui.

    Mau ghê, xoay qua xoay lại hết 1 năm nữa rồi anh hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại một năm nữa sắp sửa từ bỏ mình, lại thấy mình lại trẻ hơn một chút chút.
      hix, tự an ủi nhao thì hay hơn chứ thiệt ra là mình đang bắt đầu già đi chút chút :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG