3 tháng 11, 2015

MỘT NGÀY SÁNG TÁC Ở TỊNH BIÊN

Tịnh Biên là một huyện biên giới của tỉnh An Giang, đời sống văn hóa ở đây mang ảnh hưởng rất nhiều của người Khmer vì đây giáp ranh với xứ Campuchia. Vào mùa tết Dolta của người dân Khmer nam bộ thường hay tổ chức hội đua bò để mừng lễ, mình thì đã muốn xem đua bò lâu rồi nhưng chưa có dịp thế là năm nay quyết định đăng ký tham gia với nhóm Nhiếp ảnh và Du lịch chuyến đi sáng tác hội đua bò và một số địa điểm của An Giang.
Nhóm Nhiếp ảnh và Du lịch. Ảnh Phạm Quốc Trường.
Tối 21g30 xe chạy, đến Tịnh Biên khoảng 4g thì cả đoàn lục đục xuống xe để vào nằm ruộng đợi ông mặt trời lên tại hàng cây thốt nốt được các anhempakon trong group đánh giá là đẹp nhất nơi đây.
Hàng cây thốt nốt được cho là đẹp nhất vùng Tịnh Biên

Sau khi hơn 200 con người nằm ruộng hơn 1g30p chỉ để đợi ông tờ rời nhưng cuối cùng đành nghẹn ngào nhìn nhau cười trừ khi trời thì sáng hẳn nhưng mây mù thì đang kéo về.
Thế là cả nhóm thu súng đạn lên xe đi ăn sáng và qua chùa Rô xem hội đua bò. Lần đầu tiên được chứng kiến một lễ hội với không khí thât sôi động của các tay đua và của người dân địa phương chứ không phải những màn múa hát như thường thấy ở các lễ hội khác. Năm sau, nếu được chắc chắn tôi sẽ lại quay về đây để lại hưởng cái không khí lễ hội đơn sơ, giản dị nhưng lôi cuốn này.




Kết thúc hội đua bò cũng đã gần trưa, anhem lên xe để đi ăn trưa và đi những điểm khác. Bữa trưa đơn giản nhưng rất ngon miệng, chắc do một phần anhem hoạt động liên tục nên đói và quán Bảy Bồng nấu ăn cũng ngon nữa. Trong lúc ăn trưa, cả nhóm thống nhất sẽ ghé một điểm tham quan trên đường về cho tiện vì đi Trà Sư hay Búng Bình Thiên sẽ không kịp thời gian, thế là cả đoàn sẽ ghé kdl Xẻo Quýt ở Đồng Tháp.
Trên đường về, đi ngang qua một cây cầu, thấy sôpng nước mênh mông và có những chiếc ghe của các ngư dân đang vớt lục bình và bánh cá, thế là cả bọn lại lúc đục xuống xe chụp chụp và chụp cho dù tài xế cứ cười chả hiểu mấy cha này chụp cái gì ngoài đó.
Và rồi cũng đến kdl Xẻo Quýt, một khu di tích của cách mạng thì đúng hơn. Lên xuồng đi một vòng và cũng kiếm được một hdv trong kdl làm mẫu để anhem bắn mẫu. Đến đây một lần để biết và để không bao giờ ghé nữa :)
Len lõi trong rừng tràm

Rừng tràm ở đây thua xa lắc lơ rừng tràm Trà Sư
Cô hướng dẫn viên làm mẫu cho cả đoàn chụp sau khi chở đoàn đi tham quan rừng tràm
Trên đường quay trở ra, một anh trong đoàn phát hiện lúc đó hoàng hôn đang buông xuống và bóng dáng ông mẹt trời cũng đang xuống từ từ, kêu tài xế chạy như điên để có được một vị trí để kịp chụp cảnh hoàng hôn, may sao cả đoàn lon ton chạy vào một trại nuôi ếch và chụp chụp chụp khiến cho chủ trại ếch cũng chẳng hiểu mấy cha này chụp cái gì luôn :)
May mắn là em đã níu và kéo lại được một chút của ông mẹt trời
Lên xe, cả đoàn cũng mệt đừ nên tranh thủ chợp mắt, buổi tối ghé Mỹ Tho đến quán hủ tíu bò viên Cúc trên đường Lê Văn Duyệt, đảm bảo tô hủ tíu chỉ từ ngon đến rất ngon. Xe về đến saigon cũng là 21g30, chia tay anhem để rồi lại lên đường cùng nhau trong các chuyến đi khác.
Em về đến nhà thì cũng gần 22g, thế là có 2 thèng cu nó ra mừng em.

Viết lại cho chuyến đi tháng 10-2015
BỐ SUSU
11-2015

6 nhận xét:

  1. Phóng sự một chuyến dã ngoại chụp ảnh vậy là ô kê, có điều khi về đến nhà 2 nhóc tì mừng, không trhấy nói đến "nhân vật chính" đồng ý cho đi, có mừng hay... lườm nguýt gì không Bố susu! Hì hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ tụi nó mà thấy cảnh này thì đâu còn gì mà nhăn bác Hiệp ơi, nhưng khi cháu kêu đi nữa nha thì pả nhăn thấy ớn luôn :)

      Xóa
    2. @anhgia: chọc em quoài nha :)

      Xóa
  2. Bài phóng sự thật hay cùng những hình ảnh thật sống động . Thấy các nhiếp ảnh gia tay trong tay cái vũ khí to đùn mà chị thật lòng bái phục ....Thật rõ một chuyến đi đầy thú vị và nhiều kỷ niệm hén Bố susu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn súng của mấy anh đó đã lắm chị ơi, với em đó có thể là cả một gia tài luôn đó chị. Đi với các anh đc hướng dẫn thêm nhiều điều hay lắm chị :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG