21 tháng 11, 2015

CÁC CHUYẾN ĐI SÁNG TÁC CỦA GROUP NHIẾP ẢNH VÀ DU LỊCH

Mình tham gia group Nhiếp ảnh và Du lịch trên face được một thời gian, tìm hiểu thấy các thành viên trong group có những chuyến đi sáng tác ảnh rất bổ ích. Xin phép group được sơ lược lại các chương trình sáng tác của group để những ai quan tâm và chưa biết thông tin có thể cập nhật.

CHƯƠNG TRÌNH NHIẾP ẢNH & DU LỊCH CON ĐƯỜNG HOA MƯỜI GIỜ - DI TÍCH KHẢO CỔ GÒ THÀNH – BÌNH MINH BIỂN TÂN THÀNH – CÂY SẢ TÂN PHÚ ĐÔNG
Đường hoa mười giờ - Ảnh Tran Quy Thinh
I. CHƯƠNG TRÌNH:
Thời gian: Khởi hành 8g00 thứ bảy ngày 12/12/2015 đến 16h00 chủ nhật ngày 13/12/2015.
Địa điểm tập trung: Cung văn hóa lao động – Số 55B đường Nguyễn Thị Minh Khai (Gởi xe máy qua đêm tại bãi giữ xe góc ngã tư Trương Định và Nguyễn Thị Minh Khai).
Số lượng thành viên tham gia: 20 người.
Sáng tác ảnh và tham quan:
1. Con đường hoa mười giờ.
2. Lăng Nguyễn Huỳnh Đức
3. Di tích văn hoá Óc Eo Gò Thành.
4. Cào nghêu trên bãi biển.
5. Chụp ảnh phơi sáng với Steel Wool.
6. Bình minh đẩy xiệp và gác nghêu biển Tân Thành.
7. Cảnh thu hoạch sả ở Tân Phú Đông.
8. Ngôi đình cổ Tân Đông.

Thu hoạch sả và chuyển qua kênh... Ảnh Tran Quy Thinh


II. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
NGÀY 1 : TP.HỒ CHÍ MINH – BẾN LỨC – TP.MỸ THO – CHỢ GẠO – TX.GÒ CÔNG (110 Km)

Buổi sáng: 08h00 ngày 12/12/2015 xe đón đoàn tại Cung văn hoá Lao động khởi hành đi con đường hoa mười giờ ở Bến Lức.
Sáng tác ảnh tại con đường hoa mười giờ, nơi đây được mệnh danh là con đường hoa mười giờ đẹp nhất Việt Nam với hai bên thẳng tăm tắp là những bông hoa khoe sắc nở từ 9h00 sáng đến 12h00 trưa, những bông hoa mười giờ ngoài tác dụng làm đẹp thêm cho khung cảnh thiên nhiên thơ mộng còn có tác dụng thu hút những loại côn trùng có lợi đến để diệt trừ sâu rầy cho đồng ruộng.
Tham quan lăng Nguyễn Huỳnh Đức là một trong những kiến trúc lăng mộ cổ nhất ở Long An còn tồn tại gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay. Đây là một quần thể kiến trúc bao gồm các công trình chính như cổng, lăng mộ, đền thờ Kiến Xương Quận công Nguyễn Huỳnh Đức, một công thần khai quốc của Triều Nguyễn. Lăng được xây dựng năm 1817 bằng đá ong và vữa tam hợp theo hướng Bắc-Nam theo lối cổ, có vòng thành hình chữ nhật dài 35m, rộng 19m, cao1.2m.
Đoàn khởi hành về thành phố Mỹ Tho dùng cơm trưa.
Buổi chiều:
Đoàn tham quan di tích Gò Thành ở Chợ Gạo, Tiền Giang, nơi đây nổi tiếng là một địa điểm khảo cổ lớn với nhiều di chỉ mộ táng, kiến trúc, cư trú của văn hóa Óc Eo thuộc niên đại thế kỷ thứ IV – VI Trước Công Nguyên.
Đoàn nhận phòng và nghỉ ngơi ở Gò Công.
Chụp hoàng hôn ở biển Tân Thành.
Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối đặc sản địa phương và tự do khám phá thị xã Gò Công về đêm.
NGÀY 2 : TX.GÒ CÔNG – TÂN QUY ĐÔNG - TP.HỒ CHÍ MINH (80 Km)
Buổi sáng: Chụp ảnh phơi sáng steel wool trên bãi biển Tân Thành..
Sáng tác ảnh cảnh đẩy xiệp và đón bình minh tại gác nghêu.
Sáng tác đời thường cảnh cào nghêu, hàng chục người lớn nhỏ đổ ra bãi biển Tân Thành để cào nghêu. Nghêu Tân Thành đặc biệt to và ngọt thịt và là món đã làm nên tên tuổi của vùng biển Tân Thành.
Đoàn dùng bữa sáng.
Di chuyển qua huyện Tân Phú Đông chụp thu hoạch sả của bà con nông dân.
Buổi trưa: Đoàn dùng cơm trưa.
Tham quan và sáng tác ảnh tại ngôi cổ Tân Đông còn gọi là đình Gò Táo, một ngôi đình cổ độc nhất vô nhị ở Việt Nam vì nằm dưới gốc một cây bồ đề hàng trăm búi rễ bao bọc trọn thân đình. Ngôi đình với lối kiến trúc cổ hàng trăm năm nay, với lối kiến trúc và ánh sáng kết hợp với những bộ rễ độc đáo đã làm nên tên tuổi của ngôi đền.
Khởi hành về thành phố Hồ Chí Minh.
Buổi chiều: 16h00 ngày 13/12/2015: Trả đoàn tại điểm Cung văn hóa lao động, kết thúc chuyến sáng tác.

Lịch trình có thể thay đổi để tùy theo tình hình thực tế và thời tiết để phù hợp với chuyến đi.
Thân mời các thành viên CLB Nhiếp ảnh & Du lịch tham gia và giao lưu kết bạn.
Ban chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh & Du lịch.



CHƯƠNG TRÌNH NHIẾP ẢNH & DU LỊCH CÁNH ĐỒNG HOA HƯỚNG DƯƠNG – QUÊ BÁC - KHU LƯU NIỆM ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU – ĐỀN CUÔNG
Ảnh: Anh Nguyễn Thắng

Thời gian: khởi hành lúc 08h00 thứ bảy ngày 26/12/2015 về 21h00 chủ nhật ngày 27/12/2015.
Ngày thứ sáu 25/12/2015 anh em tự túc bay ra thành phố Vinh nhận phòng nghỉ đêm (phòng đã đặt trong chương trình) tại khách sạn Giao Tế để sáng thứ bảy ngày 26/12/2015 khởi hành.
Địa điểm tập trung: Khách sạn Giao Tế - Số 9 Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, Nghệ An.
Số lượng: 20 người.

I. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Sáng tác ảnh và tham quan:
1. Cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp.
2. Khu di tích Kim Liên – Quê Bác.
3. Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.
4. Đền Cuông.
5. Thành phố Vinh.
Ảnh: Tran Quy Thinh
II. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
NGÀY 1: TP.HỒ CHÍ MINH - TP.VINH (1400 Km)
Buổi tối: Anh em tự sắp xếp bay ra thành phố Vinh nhận phòng nghỉ đêm (phòng đã đặt trong chương trình) tại khách sạn Giao Tế để sáng thứ bảy ngày 26/12/2015 khởi hành.
Tự do khám phá thành phố Vinh về đêm.
NGÀY 2: TP.VINH – CÁNH ĐỒNG HOA HƯỚNG DƯƠNG (100 Km)
Buổi sáng: Tập trung đoàn tại thành phố Vinh.
Đoàn lên xe khởi hành đi cánh đồng hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn.
Chụp cảnh đẹp dọc đường đi đến huyện Nghĩa Đàn.
Buổi trưa: Đoàn dùng bữa trưa.
Buổi chiều: Tham quan và sáng tác ảnh tại cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn khoe đang trở thành một điểm đến mới bởi vẻ đẹp được so sánh như ở một nước châu Âu. Cánh đồng hoa này nằm tại nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 100 km. Sẽ thực sự bị choáng ngợp trước một đồi hoa mặt trời ngút tầm mắt rực rỡ khoe sắc vàng tươi tắn cạnh con đường Hồ Chí Minh huyền thoại này.
Khởi hành về lại thành phố Vinh.
Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối và tự do khám phá thành phố Vinh về đêm.
NGÀY 3: TP.VINH – NAM ĐÀN – DIỄN CHÂU – HÀ TĨNH – TP.HỒ CHÍ MINH (1500 Km)
Buổi sáng: Đoàn dùng bữa sáng.
Khởi hành đi Khu di tích Kim Liên là nơi lưu giữ những di tích, di vật gắn liền với quê hương, gia đình, thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Toàn bộ khu di tích gồm nhà tranh nhỏ của thân sinh Hồ Chủ tịch là cụ Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan; nhà ông bà ngoại của Hồ Chủ tịch; nhà thờ chi họ Hoàng Xuân (thuộc cụm di tích Hoàng Trù); giếng Cốc; lò rèn Cố Điền; nhà cụ cử Vương Thúc Quý - thầy học khai tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Buổi trưa: Dùng bữa trưa và nghỉ ngơi.
Buổi chiều: Khởi hành tham quan và sáng tác ảnh tại Đền Cuông nằm trên núi Mộ Dạ, một ngọn núi thuộc dãy Đại Hải. Nhìn về tổng thể kiến trúc Đền Cuông được xây dựng theo kiểu chữ "Tam". Trải qua hàng nghìn năm, tam quan hiện nay đã chằng chịt rễ cây si leo bám, càng tạo nên nét cổ kính cho ngôi đền. Tòa trung điện theo kiểu chồng diêm 8 mái, các tòa khác trong đền đều có kiến trúc 4 mái, đầu đao cong vút. Các công trình đều đồ sộ, cột to, tường dày vững chắc nhưng không thô vì các chi tiết, hoa văn được đắp, chạm tinh tế, mà lại toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Thượng điện đặt ban thờ Thục An Dương Vương, qua khoảng sân hẹp sang trung điện đặt ban thờ Cao Lỗ, tướng giúp vua chế tác nỏ thần. Đền Cuông có nhiều di vật quý: trống, chiêng, tượng thờ, đồ tế khí... Nơi đây còn lưu giữ nhiều tư liệu bằng chữ Hán trên các bức hoành phi, cột, trụ biểu nhắc nhở con cháu, muôn dân luôn nhớ ân đức Thục An Dương Vương.
Tham quan và chụp ảnh tại khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một quần thể tưởng niệm dòng họ Nguyễn Tiên Điền gồm: đền thờ Nguyễn Nghiễm - thân phụ của Nguyễn Du, khu lưu niệm Nguyễn Du, đền thờ Tiến sĩ Nguyễn Huệ - bác ruột của Nguyễn Du... Trước sân khu lưu niệm nổi bật bức tượng Nguyễn Du khăn đóng áo dài, tay cầm bút lông. Tượng bằng đồng, cao 1,5m, bệ tượng cao 2,5m, trông toát lên thần thái nho nhã, thanh thoát của đại thi hào.
Buổi tối: Đoàn dùng bữa tối và ra sân bay Vinh về lại thành phố Hồ Chí Minh.
Trả đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, kết thúc chuyến tham quan và sáng tác ảnh.





OFFLINE VÀ GIAO LƯU TẠI BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT 3D ARTINUS -QUẬN 7, TP.HCM.Thời gian: từ 19h00 đến 21h00 thứ 5 ngày 26/11/2015.
Địa điểm: 02-04 Đường Số 9, Khu Đô Thị Mới Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM.
Ảnh Nhi Nguyễn
Địa điểm tập trung đoàn: Cổng chính Bảo tàng nghệ thuật 3D Artinus.
Nội dung sáng tác:
+ Sáng tác ảnh tại không gian nghệ thuật 3D mới lạ.
Artinus (Art In Us) là bảo tàng tranh 3D nghệ thuật vừa mới được xây dựng và đưa vào hoạt động thử nghiệm tại TP HCM. Đây được xem là bảo tàng tranh 3D đầu tiên được xây dựng và phục vụ tại thành phố. Tranh 3D là loại hình nghệ thuật ứng dụng nguyên lý xa gần, rồi vẽ lên mặt phẳng như tường, trần, nền nhà, đổ bóng cùng những màu sơn đa chiều và độ trong suốt cao, cộng thêm sự phản xạ và khúc xạ ánh sáng, để tạo nên những bức tranh sống động như thật. Những hình ảnh về con người hay thiên nhiên được kết hợp tạo nên sự phong phú và sống động cho tác phẩm.





CHƯƠNG TRÌNH NHIẾP ẢNH & DU LỊCH KIẾN TƯỜNG – MỘC HÓA (22/11/2015)
Ảnh Tran Quy Thinh
I. CHƯƠNG TRÌNH:
Thời gian: Khởi hành 4h30 chủ nhật ngày 22/11/2015 đến 21h00 ngày 22/11/2015.
Địa điểm tập trung: Cung văn hóa Lao Động TPHCM.
Số lượng thành viên tham gia: 14 người.

 Sáng tác ảnh và tham quan:
1. Hái hoa súng mùa nước nổi vùng Đồng Tháp Mười.
2. Đặt ống trúm bắt lươn đồng.
3. Làng nổi Tân Lập.
4.Cảnh mục đồng thả diều trên bờ đê.
5. Hoàng hôn với đàn trâu về chuồng.
6. Thưởng thực ẩm thực địa phương: cá linh, bông điên điển, gà ta nướng, rau củ ướp lạnh…

II. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
Buổi sáng: 04h30 ngày 22/11/2015 xe đón đoàn tại Cung văn hoá Lao động khởi hành đi thị xã Kiến Tường tỉnh Long An, cách TpHCM hơn 120km, đây nơi đây là vùng giáp với biên giới Campuchia, đây là khu vực sinh thái đặc trưng của vùng Long An nói riêng và của vùng Nam Bộ nói chung.
Đoàn dùng điểm tâm sáng tại thị xã Kiến Tường.
Sáng tác ảnh thu hoạch bông súng trắng và hồng, đây có thể nói là đặc trưng của mùa nước nổi ở Mộc Hóa – Long An, nơi đây có hàng trăm ha trồng súng để thu hoạch và cung cấp cho khắp các tỉnh thành ở vùng Đông Nam Bộ.
Sáng tác cảnh đời thường đặt ống trúm bẫy lươn, trúm lươn thường làm bằng ống nhựa đen, dài khoảng 1,2 m. Một đầu có hom đan bằng tre rất khéo, đầu còn lại bịt kín, người bắt sẽ cho mồi vào để dụ lươn, một khi lươn đã vào rồi thì sẽ không có đường ra.
Buổi trưa: Dùng bữa trưa với đặc sản địa phương cá linh, bông điên điển, gà ta nướng, rau củ ướp lạnh…
Buổi chiều:
Chụp cảnh mục đồng thả diều trên bờ đê.
Sáng tác ảnh đàn trâu về chuồng trong hoàng hôn.
Đoàn dùng bữa chiều.
Khởi hành về thành phố Hồ Chí Minh.
Buổi tối: 21h00 ngày 22/11/2015: Trả đoàn tại điểm Cung văn hóa lao động, kết thúc chuyến sáng tác.



CHƯƠNG TRÌNH SÁNG TÁC ẢNH HỒ TRỊ AN - RỪNG MÃ ĐÀ (15/11/2015)
Cất vó buổi hoàng hôn... Ảnh Tran Quy Thinh
Thời gian: từ 06h00 đến 19h00 chủ nhật ngày 15/11/2015.
Địa điểm: Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Địa điểm tập trung đoàn: Cung văn hoá Lao Động, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.
Nội dung sáng tác:
+ Sáng tác ảnh đời thường rừng Mã Đà – lòng Hồ Trị An.
+ Cảnh quăng chài ở cầu Mã Đà.
+ Chèo xuồng vào lòng hồ Trị An: cảnh làm bè cá, đan lưới, các bé nhảy tắm, quăng chài đánh cá…
+ Cảnh kéo vó cất vào buổi hoàng hôn.
 




BỐ SUSU SƯU TẦM TỪ PAGE NHIẾP ẢNH & DU LỊCH 

4 nhận xét:

  1. Đi sáng tác ảnh cùng nhóm sáng tác có cái thuận lợi là khí thế và chuyên hơn là đi du lịch thuần túy với gia đình, sẽ chụp được nhiều ảnh đẹp. Cái còn lại là mình phải nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cháu chỉ mới đi chung với group hôm đua bò thôi nhưng cũng học thêm đc nhiều điều hay lắm, chỉ là ko đc đi nhiều thôi :)

      Xóa
  2. Chúc em sẽ có được một chuyến đi đầy thú vị và được nhiều kinh nghiệm về nhiếp ảnh Bố susu nhé .

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG