14 tháng 11, 2015

NHÀ TÙ PHÚ QUỐC

Đi chơi Phú Quốc, du khách sẽ luôn được đưa đến tham quan Nhà tù Phú Quốc, trước đây là Nhà lao Cây Dừa này. Nhà tù Phú Quốc nằm tại thị trấn An Thới, phía Nam của đảo và ngày nay chỉ còn là một địa điểm được phục dựng lại với tên gọi Trại giam tù binh Cộng sản Phú Quốc.

Theo tư liệu tại phòng truyền thống của nhà tù và tư liệu trên mạng thì tại nhà tù có rất nhiều kiểu tra tấn vô cùng tàn ác, ác đến nỗi tự bản thân cảm thấy run sợ để không khoe những cái ác đó đến mọi người. Tự bản thân mình thấy cuộc sống bây giờ vốn đã quá nặng nề nên mình chỉ xin chia sẻ hình ảnh về nhà tù có thể đẹp nhất trong loạt ảnh của mình và những màn tra tấn sẽ cố gắng làm giảm đi nhièu nhất để mọi người đỡ nặng lòng khi phải xem những hình ảnh về nhà tù.
Phải sống trong phòng biệt giam là một điều thật khủng khiếp, ở vào cảnh ntn thì có là siu nhơn cũng không thể nào chịu đựng được
Những nỗi đau này làm sao có thể nguôi ngoai cho nổi.
Những người tù phải sống trong những khu nhà chỉ gồm mái tôn lợp xung quanh, ngày thì nóng đêm thì lạnh nhưng đâu phải lúc nào cũng được yên thân.
Ngày trước Nhà tù Phú Quốc có tất cả 12 khu, mỗi khu có 4 phân khu và một phân khu giam giữ 950 tù binh. Mỗi phân khu có tất cả 11 phòng đều có cấu trúc vì kèo sắt, nóc tôn, vách tôn, mỗi phòng bề ngang 5 mét, dài 20 mét, hai đầu chừa hai lối ra vào, bề ngang khoảng 8 tấc và mỗi bên vách tôn có 4 cửa sổ, dưới vách tôn có khoảng trống chừng 3 tấc, có rào dây kẽm gai. Với diện tích 100m2, giam giữ từ 70 đến 120 người, có lúc nhiều hơn, lúc đông người phải thay đổi nhau, người này nằm, người kia phải ngồi.

Trại giam tù binh Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống...
Để canh gác khu trại giam, chung quanh mỗi khu giam có một pháo đài canh gác có đặt súng đại liên; tại cổng chính của khu giam có 2 vọng gác; một vọng tổng kiểm soát đốc canh, 2 giờ thay phiên gác một lần, liên tục 24/24 giờ; hai xe tuần tra liên tục quanh khu giam; ban đêm còn có các toán vào vòng rào giới hạn để kiểm soát lưu động tại các phân khu và 10 vọng gác di động.

Đứng đầu ban chỉ huy trại giam là một trung tá hoặc đại úy (có lúc là một chuẩn tướng) Quân lực Việt Nam Cộng hòa, đằng sau là một cố vấn Mỹ. Lực lượng canh giữ trực tiếp trại giam gồm có 4 tiểu đoàn quân cảnh, một liên đội địa phương quân, một đại đội công binh, một đơn vị hải thuyền và một đội quân khuyển.

Hix, đến đây giữa trưa nắng gắt, cả nhà phê còn hơn con tê tê lè lưỡi. Nhìn thấy cảnh lao tù và tra tấn kiểu này đúng là hãi thật, những cảnh tra tấn được phục dựng chỉ cần nhìn thôi cũng đủ ngán cơm đến vài bữa, thật nể phục những người đã phải hy sinh mạng sống mình bằng những đòn tra tấn này vì đất nước quê hương.

BỐ SUSU
11-2015

4 nhận xét:

  1. Nơi tù đày nào cũng khốn khổ. Bố susu chụp mấy tấm hình tương phản rất đẹp :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem mấy cảnh đó xong cháu cũng nổi cả da gà lên
      hôm qua, bác Hiệp và bác cụ non đàm đạo với nhau lâu thế :)

      Xóa
  2. Tội thật ! Thấy những hình ảnh trên mà chị thực sự phải khâm phục lòng yêu nước và sự can cường của những người sẵn sàng xả thân vì quê hương , vì đồng bào Bố susu nhỉ ?

    Nhìn hình ảnh cả nhà mà chị tưởng tượng chắc nóng ghê lắm hở em ? Hai nhóc thấy cưng ghê đi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghĩ lại mấy cảnh đó ghê gớm lắm chị, toàn những trò tra tấn mà người thường không thể nghĩ ra đc

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG