18 tháng 10, 2013

SAO NHÁI ƠIIII

Lần về Sadec cùng với đồng bọn Hai lúa, khi về đến nhà người quen là cả đám hồ hởi tham quan cảnh vật chung quanh. Đúng là dân thành phố, cứ thấy cái gì của quê cũng thích, cũng muốn...

Con đường làng nay không còn là con đường đất mà đã được bê tông hóa tất cả nhưng hai bên vệ đường những bông hoa nhỏ bé, xinh xinh, cánh mỏng manh và magn một sắc màu vàng choi chói. Hoa sao nháy không điệu đàng, không rực rỡ như hoa hồng, như lan nhưng sao nhái lại nhẹ nhàng, đơn sơ đua sắc cùng những loài hoa khác.
Trước mỗi nhà đều có những hàng sao nhái đang nở hoa khiến cho con đường như được trang điểm thêm những đốm long lanh.


Sao nhái cũng dễ trồng, chỉ cần gieo hạt giống xuống đất sau một thời gian thì cây sẽ phát triển mà không cần tốn công chăm sóc nhiều. Cứ thế, hoa nở, tàn rồi hạt lại rơi xuống đất. thế là lại mọc lên những sao nhái con càng làm cho bụi sao nhái thêm vững vàng vì các cây cứ mọc đan xen lẫn nhau, cùng nhau ra hoa, cùng nhau đua sắc, cùng nhau đón những cánh bướm đến thì thầm cùng nhau.
Những cánh bướm tung tăng rồi lại thì thầm cùng sao nhái
Những chú ong cũng thường ghé thăm sao nhái luôn




Chợt nghĩ, ở quê thế mà sướng. bao nhiêu dân thành phố lại thèm cái không khí của làng quê, những hình ảnh êm đềm của cảnh vật xung quanh. Ở chốn Sài thành nếu muốn trồng thì chỉ có trồng sao nhái trong chậu kiểng hoặc chúng ta sẽ gặp trong công viên, các bồn bông nơi công cộng... chứ kiếm con đường rợp đốm vàng sao nhái chắc hơi khó.

Bố susu
10-2013





7 nhận xét:

  1. Hoa Sao Nhái mong manh quá Bố Susu nhỉ?. Và hình như chỉ có miền Tây sao chứ miền Trung mình ko có. Bố Susu viết du ký tuyệt đó. Xin chúc mừng nha!

    Trả lờiXóa
  2. Hoa sao nhái dễ trồng và hoa của nó cũng rất dễ thương và đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Hoa nhái nhìn đơn sơ , mộc mạc nhưng rất đẹp , cái đẹp của miền thôn dã ...Chị rất thích ngắm cả cảnh đồng hoa nhái ở xứ mình ...wow ...hôm nay qua thăm em , được ngắm hoa đẹp vừa được nghe nhạc nữa ...thật tuyệt ! Cuối tuần thật vui em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hôm đó em thấy ven đường trước mỗi nhà đều có trồng mấy cây sao nhái này, đúng thiệt là nhìn rất đã đó chị. Cuối tuần chị cũng thật vui nhé :)

      Xóa
  4. bố susu chụp hình đẹp ghê!

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG