21 tháng 8, 2022

BA NGƯỜI BẠN NHẬT NHO NHỎ CỦA MINH TUI

Kế bên nhà Minhtui ở có một cái công viên nho nhỏ, ở trong một khu phố nho nhỏ thuộc một thành phố hơi nhỏ của một tỉnh thật là lớn của nước Nhật. 

Ngày thường thì chỉ lo đi làm, rồi khi về nhà là ở miết trong cái phòng nho nhỏ trong một tòa nhà hơi lớn. Chỉ đến cuối tuần thì mới có thời gian đi ra ngoài thư giãn chút chút.

Ở trong phòng miết cũng chán, nên Minhtui quyết định sử dụng cái gốc cây sakura ở ngoài công viên nho nhỏ để làm nơi ôn bài tiếng Nhật. Chỉ là ôn mấy bài cũ thôi, chứ bài mới học hết vô trong đầu rồi.

Và rồi ở đây, ngay gốc cây sakura này, Minhtui đã có thêm được những người bạn mới, nhờ đó mình lại có thêm cơ hội để tiếp xúc và giao tiếp với người Nhật. Nói thiệt, qua Nhật 3 năm mà dịch dã nó dịch dật mình hơn 2.5 năm, thành ra khỏi có cơ hội được tiếp xúc với người Nhật để tăng giao tiếp luôn.

Ba người bạn mới thì cả ba đều trên tám chục hết rồi, Minhtui hơn bốn chục đã là người lớn tuổi nhất trong những người đang công tác bên Nhật của công ty mình nhưng cũng không là gì so với người con út của họ cũng khoảng trên sáu chục.

Ba người là ba tính cách và ba kiểu nói chuyện khác nhau nên nói chuyện cũng rất thú vị.

Gần Minh tui nhất là cô Sato, năm nay chỉ 86 tuổi thôi, đây là người tôi gặp nhiều nhất, hay cho Minhtui kẹo nhất, kêu là "mày ăn đi không coi chừng nắng nóng bị sốc nhiệt", thương ghê hôn. Cô này là thường nói chuyện trên trời dưới đất, tào lao mía ghim gì cũng nói được.

Cô Kiguchi thì năm nay mới 82 tuổi thôi, vẫn lái xe đi làm 2 buổi tối 1 tuần. Tuy ít gặp nhưng nói chuyện rất thoải mái, nói cười sang sảng rất vui tính.

Còn người thứ ba là cô Kato, năm nay 87 tuổi. Luôn có những tình huống mới trong những câu chuyện mà Minhtui không ngờ là cô sẽ nói. Lần nào gặp cũng luôn có những từ vựng mới và hay từ cô.

Cả ba người ai cũng biết mình cuối tháng mười sẽ về, vậy đó khi gặp mấy ông chú đi dọn vệ sinh cũng khoe, rồi mấy ổng cũng hỏi thăm mình. Nhưng mà mấy ông chú nói khó nghe thật, mình phải hả hả hả đúng 3 lần thì mới hiểu được ổng hỏi mình cái gì.

Thế đó, hơn 3 năm bên Nhật cũng thêm được mấy bà bạn mới này. Chỉ là mấy bà bạn này ko sử dụng công nghệ được nên không biết khi về rồi có liên lạc được với họ không. Chỉ mong họ luôn khỏe mạnh đến phút cuối...

Àh, thiệt ra thì ở chỗ này cũng là chỗ Minhtui ngồi bắt Pokemon nữa, kekekeke.

BỐ SUSU

08-2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG