12 tháng 8, 2022

ĐÀO NGAO CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG

Thèm ăn ngao ra siêu thị mua thì mấy hồi héng. Còn chuyện tự lội sình, cào rồi tự tay bắt mấy con ngao về ăn mới sướng. 

Nói sướng vậy chứ, lúc bắt với lúc về đến nhà mệt thấy mẹ luôn chứ sướng gì. Sướng lúc bắt được mấy con đầu tiên thôi.
Thèng ku thua suanh 2 tuổi, đang là học sinh tiểu học năm thứ sáu. Đang nghỉ hè, mẹ nó chở nó đến đây để cho nó lội bãi bắt ngao.
Ổng dạn còn hơn tui, thấy Minh tui đứng nhìn tự động mang 1 con đến tặng. Thế là chú cũng bắt chuyện làm quen rồi hai chú cháu bắt ngao luôn.
Cái bãi này ở Myoden cách chỗ mình sống khoảng 30p đạp xe, ở đây cua với ngao nhiều lắm. Chỗ cái tàu đó, thèng ku nói toàn con to không hà.
Lần sau sẽ thử bắt cua về chiên giòn mới được. Đang nghiên cứu cách bắt cua trong lỗ. Pakon nào có cao kiến thì nhanh nhanh chỉ giúp Minh tui nha.
Tên khó nhớ quá nhóc ơi, dù mình đã hỏi 2 lần mà giờ vẫn không nhớ được tên của nó, sorry nhóc nha.
Nước bắt đầu lên rồi, dừng bắt là vừa.
Hai chú cháu rửa tay rồi về.
Chân cẳng để nguyên sình như vậy mà đi về luôn. Chắc cũng được nhiều gái liếc nhìn trên đường đi về.
Thành quả của ngày hôm nay.
Hậu quả của ngày hôm nay. Do không có bao tay nên bị rộp một đốm. Tay không quen việc chân tay là đây.
Một thau ngao.
Con to nhất thèng ku nó kêu:"con này koukyuu đó". Cao cấp nên ăn ngon lắm.
Để ngâm qua đêm, mơi xử.
.....
và rồi ngày mơi cũng đã tới.
Sau một đêm ngâm nước thì tới buổi trưa anh em trong phòng tụ tập lại xử nó. Sau khi hấp thì được một mâm như thế này.
Thịt ngao ngọt, mấy con nhỏ không dai nhưng con koukyuu nếu ăn nguyên con một lần thì sẽ hơi dai.
Hài lòng với thành quả của mình.
Nhờ mần món này mà mình lại biết làm thêm món muối ớt đỏ ăn hải sản.
Heheheh, vô tình lại được hai món cho ngày hôm nay.

08-2022
BỐ SUSU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG