3 tháng 3, 2012

YÊU CON

Hôm nay, hai bố con mình chơi với nhau cả ngày
cả ngày bên con bố mới chợt hiểu, con là tất cả của bố, susu àh
cũng giống như bố là tất cả của ông bà nội, susu biết ko?
Hôm nay, bà ngoại bệnh, mẹ susu lại đi làm nên bố đành tha susu đi về bà nội lánh nạn.
Hai bố con mình cùng đi xe buýt, trên xe con đã làm cho các cô chú ngồi xung quanh mỉm cười vì những câu hỏi liên tục của con trên đoạn đường đi.
Nhưng qua bà nội thì ông nội và nhà cô út đều bệnh luôn, thế là 2 bố con mình lại cùng nhau về nhà bà cố.

Thế là bố có một ngày chăm con từ a đến á luôn.
Ăn sáng con cũng không chịu bà cố đút mà con cũng bắt bố đút cho con ăn, dù đi học con cũng phải tự ăn một mình

Ăn trưa con cũng không để ai đút cho ăn ngoại trừ bố.
àh thì ra là con thương ai thì mới mới chịu người đó đút cho con ăn.
Rồi đi ngủ con cũng đòi bố kể chuyện cho nghe.
Bạch Tuyết và bảy chú lùn ư?? chơi luôn
bố đọc truyện này lâu lắm rồi nhưng chẳng nhớ thứ tự câu truyện nên kể khúc này qua khúc nọ, khúc nọ lộn khúc kia nhưng cuối cùng con cũng đã chịu ngủ theo câu truyện mà bố kể.
bố nhớ bố thì kêu con ngủ và khi con đi ngủ rồi thì đến lượt bà nội cứ kêu bố ngủ.
ôi, cha mẹ thì thương yêu, lo lắng con biết dường nào????



nhìn con ngủ mà bố mới thấm cảnh ông bà nội cũng từng chăm lo giấc ngủ cho bố ngày xưa.
và bây giờ, bố canh con nhưng ngoài kia ông bà nội thì thì đang canh giấc ngủ cho bố.
nghỉ đi nghỉ lại, mình chưa báo hiếu được cho ông bà nội bao nhiêu nhưng mình lại "báo hiếu" với con của mình nhiều hơn biết dường nào.
ôi, tình yêu thương của cha mẹ thật vô bờ bến.
chợt nhớ câu
"Này con yêu ơi con biết không
Mẹ yêu con yêu con nhất đời"



chợt con thấy con có lỗi với bố mẹ rất nhiều.

con biết bố mẹ cả đời cũng chỉ muốn anh em chúng con nên người
con biết biết mẹ cực khổ lo cho anh em chúng con bằng cả cuộc đời mẹ
con biết bố tuy không nói nhưng luôn yêu thương chúng con dù tình thương đó không bao giờ nói bằng lời
và chợt con không bao giờ muốn xa bố mẹ........................


23 nhận xét:

  1. cha mẹ nuôi con như trời như biển - con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày.... thấm rồi há ?

    Trả lờiXóa
  2. dzạ, hôm nay thấm lắm anh Mây àh

    Trả lờiXóa
  3. Moi ngày " tham " mot chut ....con dài dài ....hi hi !

    Trả lờiXóa
  4. dzạ, sẽ càng ngày càng thấm hơn

    Trả lờiXóa
  5. dzạ, sẽ còn rất dài chị ơi

    Trả lờiXóa
  6. :) Bai viet tinh cam qua.....bai hat cung rat hay ah! Gia dinh anh luon hanh phuc la mon qua lon nhat danh cho Ba Me anh roi, nhưng nhớ chăm hỏi sức khỏe Ba Mẹ thường xuyên hơn anh nhé!

    Trả lờiXóa
  7. ừh, ông bà mà thấy con cháu mình hạnh phúc thì còn ji bằng, bachtuoc nhỉ?
    cám ơn em đã chia sẻ

    Trả lờiXóa
  8. Một ngày chăm con từ a đến á mà đã viết hay thế này cơ mà chăm tới ... z thì còn tình cảm tới cỡ nào đây. Susu thật hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  9. xúc động quá, susu cũng thật hạnh phúc khi có một người cha như vậy :)

    Trả lờiXóa
  10. Bé dể thuơng quá,và bé may mắn có bố viết lại nhật ký cho bé

    Trả lờiXóa
  11. cám ơn mẹ bé My nhiều
    ông bà lo cho mình, đền lượt mình lo lại cho con...
    :-)

    Trả lờiXóa
  12. Sao hôm nay thằng út tâm lý quá. T có nghe câu nói này nhưng nhớ không rỏ lắm" Liều thuốc bổ quý nhất khi ba mẹ về già chính là sự thàng công và hanh phúc của con cháu". Mong sao tất cả đều đem đến cho ba mẹ mình liều thuốc bổ này nhé. Chúc cả nhà Susu hanh phúc.

    Trả lờiXóa
  13. uh, cám ơn út Phụng
    lâu lâu cũng sến vô bờ bến một chút
    :-)

    Trả lờiXóa
  14. thế mới thấm câu " cha mẹ thương con bể trời lai láng "
    :-)

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG