27 tháng 4, 2016

TÔI CHỌN CÁ

Có ai đó họp báo công bố: "Các bạn chọn cá hay chọn thép..."(1)
Tôi thì tôi chọn cá đó, thưa ông nậu...
Và có ông quan nào đó bảo rằng: "Biển, cá an toàn pakon cứ việc tắm biển,  ăn cá bình thường..."(2)
Ông có ngon thì ăn thiệt cho pakon xem đi, thưa ông nậu...
Ảnh internet
Sẽ có rất nhiều đoàn thanh tra Tập đoàn thép Vũng Áng Formosa nhưng có thể Formosa lại vô can và rồi sẽ chìm vào quên lãng chăng??? Lại đổ lỗi do ông Trời nữa chăng????
Khi các thông tin do các đoàn thanh tra công bố đều trái ngược nhau thì hỏi rằng dân có tin các nhà quản lý nữa không????
Chuyện xảy ra bắt đầu từ ngày 6/4/2016 đến hôm nay đã 20 ngày mà nguyên nhân thì vẫn chưa xác định được...
Đúng là bi, hài, tiếu lâm truyện....

BỐ SUSU
04-2016

5 nhận xét:

  1. (1)
    Nguyên văn đoạn trả lời của đại diện FHS được trích đăng trên báo Tuổi Trẻ như sau:
    “Tôi công nhận việc xả thải là ít nhiều có ảnh hưởng đến môi trường, nước xả thải là nước ngọt khi xả thải ra hòa lẫn với nước biển chắc chắn làm thay đổi môi trường, cá tôm ít đi là điều đương nhiên.
    Trước khi xây dựng dự án này thì công ty phải xin phép Nhà nước VN. Nhiều khi được cái nọ mất cái kia, đây là tôi nói thật lòng. Hôm nay nhà nước mình muốn cho ngư dân đánh bắt ở đây hay là chọn cái nhà máy thép ở đây, đương nhiên Nhà nước phải có sự cân nhắc.Nếu xả thải thì đương nhiên sẽ thay đổi sinh học ở đây, ở vùng biển quanh đây. Nhưng bây giờ mà nói tôi không thể xây dựng nhà máy thép ở đây mà không ảnh hưởng đến con cá, con tôm. Đương nhiên mình cố gắng làm một nhà máy đạt được tiêu chuẩn quy định của nhà nước. Có khi được cái này thì phải mất cái kia chứ.
    Cũng như việc vùng đất này lấy làm nhà máy thì không thể trồng lúa gì được. Hai cái này mình phải lựa chọn một, tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay tôi muốn xây dựng một ngành thép hiện đại? Hồi xưa, khi giải phóng mặt bằng đã tính phương án hỗ trợ ngư dân đánh bắt cá chuyển sang nghề khác rồi, sao cứ phải đánh bắt quanh vùng biển này.
    Công ty khi xây dựng nhà máy ở đây có hậu quả ô nhiễm nghiêm trọng đến con cháu mình hay không là vấn đề cần quan tâm. Trách nhiệm của công ty, của tập đoàn mình cố gắng làm theo quy định của VN.
    Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm thủ tướng cũng không giải quyết được…"
    Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160425/dai-dien-formosa-muon-bat-ca-bat-tom-hay-nha-may-chon-di/1090468.html

    (2)
    Trích đoạn bài báo của báo Giao thông:
    Chiều 23/4, trả lời phỏng vấn Báo Giao thông về việc có nên tiếp tục sử dụng cá biển, tắm biển ở những vùng nước không còn xảy ra hiện tượng cá chết, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tại các lồng bè đang nuôi trồng thủy sản ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) nhiều loại thủy, hải sản vẫn sinh trưởng bình thường. Những loại hải sản như: mực, tôm, cua cá vẫn đang sống thì người dân có thể ăn được. Ngoài ra, người dân cũng có thể yên tâm tắm biển ở các vùng biển này.
    Nguồn: http://www.baogiaothong.vn/pho-chu-tich-ha-tinh-yen-tam-an-ca-tam-bien-o-vung-ang-d147239.html

    Trả lờiXóa
  2. Coi bộ vụ này lớn dữ à Bố susu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzạ, lớn thật nhưng không biết rồi sẽ đi tới đâu nữa bác Hiệp ơi

      Xóa
  3. Sao mỗi ngày đều có tin " giựt gân " ở xứ mình đó nhỉ ? Nghe cũng nhức đầu nếu như dành thời gian để quan tâm đến hén Bố susu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzạ, nước mình bgio rối lắm chị ơi. Đủ thứ chuyện hết...

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG