26 tháng 10, 2015

THÔNG TIN MÙA DÃ QUỲ 2015

Đã nghe thông tin về dã quỳ và có một vài lời rủ rê nhưng năm nay chắc mình không lên Đalạt để gặp em dã quỳ rồi, đi nhiều quá bị mama tổng quản nhăn nhăn khó chịu lắm. Thôi thì ráng nằm dzùng để dzui nhà dzui cửa qua năm rồi đi :)
Thôi thì ở nhà nhưng sẽ update tình hình dã quỳ để anhempakon có thêm thông ton, ai đi được thì đi có hình cho tui xem là tui cũng dzui rồi :)
Cập nhật tình hình dã quỳ và góp ý cung đường khám phá: 2 tuần nữa (6/11 - 20/11) là hoa vàng phủ tràn non cao. Bên cạnh dã quỳ quỷ chia sẻ thêm vài hình ảnh các điểm khác của cung này để các bạn kết hợp đi chung luôn, chứ hoa không cũng đơn điệu.
Một góc trên đoạn đèo D'ran
Cung đường nên đi: Sài Gòn - đèo Tà Pứa - Bảo Lộc - Thác Đambri - Hồ nước xanh - Thác Tam Hợp chùa Đăng Đừng - Bảo Lâm - Đèo Lộc Bắc - Đăk Som - Tà Đùng - Di Linh - Đức Trọng - Liên Khương - Dà Lạt - Đèo Dran - Thị trấn Dran - Rừng thông Châu Sơn - mỏ đá - Nghĩa trang đường 4 - Tu Tra - Bồng Lai - Sài Gòn. (Cung này đầy dủ thì 3 ngày 2 đêm, mọi người có thể bỏ bớt cho phù hợp).
 Thời gian chụp trong ngày: Thời gian chụp đẹp nhất tầm 7g đến 10g sáng. Có thể kết hợp chụp cả sương mây, nắng ban mai, rừng thông trong sương sớm... trưa quá thì nắng gắt hoa ko tươi tự nhiên nữa.
  - Đà Lạt: ngoại trừ khu vực hồ Tuyền Lâm hoa đã nở tương đối nhiều, còn lại cũng 2 tuần nữa.

Tình hình dã quỳ:
- Phố núi Bảo Lộc: Hoa ít nhiều rồi tập trung đường vào thác Dambri. Chú ý những đường đất nhỏ 2 bên đường, chạy sâu vào sẽ nhiều và đẹp. Có thể kết hợp đi đồi chè Tâm Châu, thác Tam Hợp trong rừng thuộc chùa Đăng Đừng.
- Đèo Phú Hiệp và mỏ đá Tam Bố: khoảng 2 tuần nữa nở rộ.
- Ninh Gia - Đức Trọng: ngay doanh trại quân đội nhân dân, khoảng 1 tuần nữa rộ (12/11/2015). Ngay cầu Đại Ninh cũng khoảng 1 tuần nữa là đẹp.
- Sân bay Liên Khương và đầu đường cao tốc: hoa khá nhiều rồi, một tuần nữa là rực.
- Tu Tra: khu vực quanh Đà Lạt milk và nông trại O'star hoa đã nở nhiều, tầm một tuần nữa là cực kì đẹp. Chú ý ở đây chịu khó chạy vòng vòng các đường đất để tìm nhiều khu vực lẩn khuất nhưng hoa rất đẹp.
- Đèo D'ran: dã quỳ rất nhiều, đặc biệt là dưới chân đèo D'ran, ngay sau trường Hùng Vương, nhiều nhất là đường từ D'ran chạy vào đồi thông Châu Sơn. Cơ mà còn non và xanh lắm, 2 tuần nữa. Đường vào mỏ đá cũng sẽ rất đẹp.



Cập nhật của ngày 8-11
Hiện nay là thời điểm dã quỳ nở rộ và gần như là đẹp nhất. Dự kiến hoa sẽ nở kéo dài hết mức là tầm 10 ngày nữa (8/11/2015 - 18/11/2015). Quỷ khuyên các bạn cũng ko cần tìm các điểm mới vì theo Quỷ thấy thì khó có chỗ nào đẹp hơn cung đường chỗ Đạ Ròn này. Ngoài ra xung quanh cũng có nhiều vùng hoa nở chen lẫn nhà người dân cũng khá đẹp.
Từ ngã 3 Finom đi thẳng hướng Thạnh Mỹ, qua cầu Bắc Hội chừng 300m bên tay phải có đường dốc nhỏ trải nhựa, chạy thẳng sâu vào là thấy nha mọi người. Ảnh Lê Phúc.

- Hướng dẫn cung đường: Từ ngã 3 Finom đi về Thạnh Mỹ tầm 3 km, bên tay trái là tạp hóa cô Nguyên, bên tay phải có đường nhựa nhỏ chạy lên dốc, cứ đi thẳng là tuyệt đẹp. Nên đi sớm nắng dịu phân mảng sáng tối là đẹp. Lưu ý mưa nắng thất thường.
-Có một chỗ mà nhiều bạn bỏ qua là từ ngoài ngã 3 Finom chạy về Thạnh Mỹ, chỉ chừng 1km, bên tay trái có 1 hàng dã quỳ dài, sau hàng dã quỳ này là một con đường nhỏ bỏ hoang cũng có một hàng dã quỳ chạy song song rất đẹp. Các bạn nên ghé thử luôn nhé.



Nguồn: Thông tin cập nhật từ fb của bạn quycoctu

BỐ SUSU TỔNG HỢP
10-2015

8 nhận xét:

  1. Xưa tôi ở Tây nguyên, bắt đầu từ tháng 11 là mùa hoa dã quỳ. Trên rừng núi Pleiku dã quỳ mọc dại trên phố, còn trong rừng thì khỏi nói, cả một góc rừng dã quỳ nở vàng rực.
    Nghe Bố susu viết về dã quỳ mà ham :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cháu cũng thích cái màu vàng của quỳ lắm, lỡ theo em nó 3 năm nay rồi bi chừ lại ko đi được nên tiếc và nuối :)

      Xóa
  2. Tuyệt đẹp ! Chị mà đến đó được chị sẽ tha hồ mà chớp ảnh đó Bố susu ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đẹp một cách mê muội luôn đó chị. Nhiều cảnh cả một vạt đồi chỉ là màu vàng của quỳ, con đường đi với cảnh 2 bên cũng là quỳ...
      quá đã với cảnh như vậy đó chị :)

      Xóa
  3. Gặp lại em con đường xưa đây rồi
    Gặp lại em nụ cười nghiêng nghiêng chào
    Ánh măt ấy tiếng nói ấy thương thương hoài
    Nhịp gùi đong đưa , nụ cười đong đưa
    Có cái nắng có cái gió có nỗi nhớ
    Không mang tên , không mang tên ... người ơi
    (. ST : Nguyễn Cường )


    Về đi anh ! Về cao nguyên đầy gió
    Đất ba zan , mời gọi bước chân người
    Hoa Dã Quỳ đã vào mùa rồi đó
    Chờ người trở về thăm lại chốn xưa

    Về thôi anh , lời em theo gió đưa
    Tới bên anh , người trai nơi phố thị
    Anh có hay trong đêm dài mộng mị
    NhớvDax Quỳ , có nhớ tới em không ?

    ( Sài Gòn đêm 29 - 10 - 2015 - Thơ của Thím Cóc Salam ... He he )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. há há, hôm nay xuất hiện Thím Cóc nữa hả bác Salam :)

      Xóa
  4. He he ! Thím Cóc , Cô Cóc , anh Cóc , chị Cóc .... nhiều lắm cũng đều họ của Salam , tại vì Bố Su Su không biết đó thôi , Salam là. CÓC CỤ Để bữa nào rảnh rỗi sẽ huy động mấy em ếch đến nhà múa lửa cho Bố Su Su xem nghen

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG