16 tháng 10, 2015

LAO NHANH VỀ ĐÍCH


Khi vào vòng "thả", các tài xế thường có động tác đạp bùa và thúc bò lao nhanh về đích. Động tác thúc bò cũng rất điêu luyện, phải dùng đầu nhọn của cây xalul đâm mạnh vào đít 2 trâu cùng lúc để kích cả 2 con tăng tốc độ để về đích nhanh nhất.
  Trâu số 4 vô địch năm nay














Nhiều cặp bò quá nên BỐ SUSU chẳng biết đặt tên hình như thế nào nên chắc gọi chung là "Lao nhanh về đích"

BỐ SUSU
10-2015

7 nhận xét:

  1. Hì hì, hôm nọ đưa hình chụp đầu bò, hôm nay đưa hình chụp phía đuôi ha Bố susu?
    Hình chụp từ phía đuôi này khó chụp đẹp bằng chụp đằng trước, Không biết Bố susu có chụp loạt hình nào theo kỹ thuật lia máy không? Chụp loại này phải nắm được kỹ thuật, vị trí chụp đứng ngang với cặp bò, dùng tốc độ chụp chậm (chẳng hạn 1 giây, hoặc 1/2 giạy. Khi bấm máy đồng thời lia máy theo chiều di chuyển của cặp bò, ta sẽ được những tấm hình rất quyết liệt, sinh động, vì lúc đó cặp bò và nài tương đối rõ, hậu cảnh sẽ mờ nhòòe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hôm đó cháu quên mất đi dzụ chụp lia máy, cũng do một phần chưa thử chụp kiểu này lần nào. Khi mấy anh trong đoàn hỏi thăm thì cháu mới nhớ. Mấy ảnh chỉ đổ tốc 1/60 rồi lia máy theo vật muốn chụp.
      Để lần nào có dịp cháu sẽ thử kiểu này.

      Xóa
    2. Chụp lia máy với tốc độ 1/60 thì cao quá, hiệu quả không bao nhiêu, phải chụp tốc độ chậm hơn. Chừng nào có dịp Bố susu chụp thử, chặng hạn chụp thi đáu điền kinh môn chạy, đua xe đạp.

      Xóa
    3. cháu cũng chưa thử nên cũng chưa biết làm sao, các anh có nói bình thường chụp 10 đc tạm tạm 1 tấm còn ai vững tay thì 5 được 1.
      chiều mai cháu qua bác cà phơ rồi bác chỉ cháu thêm nhe bác :)

      Xóa
    4. Bây giờ chụp bằng thẻ nhớ khỏe hơn ngày xưa chụp phim nhiều, bởi thử nghiệm được nhiều. Có dịp Bó susu cứ chụp thoải mái theo đủ mọi tốc độ, rồi xem lại, so sánh. Chụp tốc độ chậm ảnh càng sinh động, vì càng thể hiện được "cái động" của ảnh. Chụp lia máy đã có kinh nghiệm 10 tấm được vài ba tấm coi được là hay lắm rồi.

      Chiều mai chừng nào qua được điện thoại cho tôi.

      Xóa
  2. Ôi ..cứ nhìn những hình ảnh trên mà chị có cảm giác như đang theo dõi trực tiếp vậy ! Rất sống động vô cùng ! Sau cuộc thi đấu người tài xế lẫn xế của mình chắc ...tơi bời luôn đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có những tài bị té và bị bò lôi đi hơn chục mét luôn đó chị

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG