7 tháng 11, 2013

TÌM DÃ QUỲ NƠI PHỐ NÚI B'LAO

Không biết từ bao giờ cứ cuối năm là mình mê mẩn hình hình những bông hoa vàng rực, những cánh hoa mỏng manh nhưng rất quyến rũ của dã quỳ. Nguyên do chắc một phần nhờ sự hướng dẫn của bạn Quỷ qua những chuyến đi của bạn ấy và nhất là từ chuyến săn quỳ năm ngoái ở Đà Lạt.

Lần đó thật sự choáng ngợp với hình ảnh lộng lẫy của dã quỳ nơi đây và năm nay cũng nhờ có việc riêng nên cũng có dịp tìm lại em dã quỳ nhưng ở một nơi không xa Đà Lạt bao nhiêu nơi đó phố núi B'lao.
Người ta thường nói hoa dã quỳ như một loài hoa dự báo thời tiết vậy. Khi dã quỳ nở thì người dân biết rằng mùa mưa đã hết và một mùa khô lại bắt đầu. Hết năm này qua năm khác chẳng khi nào sai.


 Bao năm qua, dã quỳ vẫn lang thang cô độc với mặc cảm là một loài hoa không hương. Khi mùa mưa bắt đầu chấm dứt thì dã quỳ lại xuất hiện, mang theo sắc vàng gieo khắp núi đồi, một cảm giác thật đặc biệt khi những bông hoa vàng trên những suờn đôì.. Nhưng ở B'lao, những ngày đi tìm dã quỳ thì đâu đó trên những con đường đi quỳ đã nở nhưng chưa nhiều, chưa vàng rực nhưng sắc vàng đã có trên đường đi. Người dân ở đây nói quỳ có nhiều trên Đà lạt chứ quỳ ở B'lao không có nhiều. Nhưng không sao, gặp được quỳ thì lòng cũng đã vui rồi.
Người quen hỏi tôi:"Thấy được quỳ như vậy đã thỏa mãn chứ" - Trời ơi, sao mà thỏa mãn được với lòng tham của mình khi muốn chứng kiến cả rừng quỳ trong tầm mắt nhưng thấy được quỳ là đã đỡ cơn ghiền lắm rồi :)

Chẳng biết từ bao giờ loài hoa này lại về đây ngự trị chỉ biết rằng nó là một loài hoa có nguồn gốc từ Mexico và được mang vào trồng từ những ngày người Pháp bước chân lên vùng Cao nguyên Lâm Viên này. Từ đó dã quỳ phủ đầy khắp nơi, quanh nhà cũng dã quỷ, những con đường mòn, những đồi chè xanh, bất cứ đâu cũng thấy dã quỳ...
Dã quỳ bắt đâu không còn túm tụm cùng nhau nữa, không còn những vạt vàng chạy dài tít tắp mà bắt đầu co cụm rời rạc lác đác.























































Mùa sau chắc ta lại tìm quỳ nhưng chắc ở một nơi khác để cảm giác luôn mới với những hình ảnh thật đẹp của quỳ.




 
Bố susu
11-2013

9 nhận xét:

  1. Bây giờ mới biết dã quỳ nở báo hiệu mùa mưa chấm dứt, mùa khô bắt đầu.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa đẹp quá , trông tựa như hoa hướng dương ! Màu của chúng vàng rực , thật đáng yêu làm sao ! Chị thích những tấm cuối , em chụp đẹp lắm Bố susu ạ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó còn có các tên gọi khác nữa nè chị ơi: Dã quỳ, cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe (danh pháp hai phần: Tithonia diversifolia) là một loài thực vật trong họ Cúc (Asteraceae)
      (Theo wiki)

      Xóa
    2. Ôi dào ...nhiều tên quá , nhưng tên nào nghe cũng hay hết ! Cuối tuần vui thật nhiều nha em !

      Xóa
  3. Chúc Bạn ngày nghỉ thứ 7 cuối tuần nhiều niềm vui và nồng nàn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  4. Hoa quỳ rực rỡ, rạng ngời trong màu xanh của lá, màu xanh của trời... Rất đẹp bạn ạ.
    YV cũng mê mẩn loài hoa này lắm. Có lần nhờ người ở Đà Lạt đi chụp hoa cho nhưng dịp ấy hoa đã tàn rồi. Thật tiếc. Hôm nay được ngắm nhìn hoa dã quỳ tươi thắm và mềm mại thế này thật là thích. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi bạn ghé thăm nhà và rất vui khi có thêm bạn cũng thích dã quỳ như thế :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG