17 tháng 9, 2013

TẾT TRUNG THU VỚI TRẺ EM CẦN ĐĂNG - P1

Mùa trung thu năm nay, Nhóm Vòng Tay Nhân Ái (VTNA) kết hợp với các bạn trẻ Tây Ninh Hội (TNH) tổ chức chuyến đi đến Cần Đăng - An Giang để tổ chức phát quà và vui tết trung thu cho hơn 300 em thiếu nhi bị nhiễm HIV, khuyết tật và khó khăn ở miền quê Cần Đăng thân thương này.
Theo kế hoạch thì chuyến đi sẽ khởi hành vào lúc 5g30 sáng nhưng do bác tài đến trễ nên chuyến đi bị trễ hơn 30p.

Nơi đây cấm đậu xe nhưng không cấm để quà từ thiện. :)
Chuyến đi này ngoài 300 phần quà cho các em thiếu nhi mỗi phần trị giá 100.000đ, đoàn còn phát thêm 10 học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn và có thành tích học tập tốt, mỗi phần học bổng trị giá 500.000đ. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức các trò chơi và gian hàng ẩm thực phục vụ các em trong buổi sinh hoạt.
Xe đến, mọi người tập trung chuyển quà lên xe, ổn định chổ ngồi để có thể xuất phát nhanh nhất.
Đây cũng là chuyến đi về miền Tây xa nhất mà VTNA thực hiện cho vùng đồng bằng còn nhiều mảnh đời khó khăn rất cần nhiều sự sẻ chia, giúp đỡ của quý ân nhân.
Trên xe, tất cả tình nguyện viên tham gia các trò chơi sinh hoạt, giới thiệu tên để cả đoàn làm quen với nhau. Cũng có người đây là chuyến đi thứ n nhưng cũng có bạn đây là chuyến đi đầu tiên với đoàn, tất cả cùng nhanh chóng làm quen và hát hò say sưa trên xe.
Khoảng 10g sáng, cả đoàn đã lên phà Vàm Cống, đoạn đường chừng như ngắn lại và đoàn chỉ mong sao cho mau chóng đến địa điểm tổ chức.
Trên phà rất đông người buôn bán hàng rong để kiếm miếng cơm manh áo sống qua ngày. Đi đến đâu trên đất nước mình luôn thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn phải vất vả mưu sinh để kiếm sống qua ngày.

Và đoàn cũng đến Cần Đăng và Cần Đăng chào đón đoàn bằng một cơn mưa. Ai ai cũng lo lắng vì trên suốt đoạn đường đi, trời xanh mây trắng tất cả dường như luôn ủng hộ chúng ta tổ chức một buổi sinh họat, phát quà thật thành công.

Và tranh thủ trời mưa, cả đoàn vội dùng cơm trưa để có sức để làm rất nhiều việc trong buổi chiều hôm đó.

Ăn trưa xong, mọi người ranh thủ chuyển quà vào một lớp học.
Khẩn trương, khiêng một lần 3 thùng quà luôn :)

Người khiêng, người xếp chỉ mong cho mọi việc được hoàn thành tốt đẹp và nhanh chóng.
 Trong khi đó, ngoài sân cũng có một nhóm bạn trẻ nhanh chóng sắp xếp bàn ghế để tổ chức sân chơi cho các em.
Nam khiêng bàn thì nữ khiêng ghế. Mỗi người một tay cho công việc càng nhanh hoàn thành.
Đây sẽ là khu vực cho các em tô tranh cát.
Một nhóm khác tranh thủ làm trò chơi thảy vòng.
Anh làm và các em thiếu nhi chăm chú theo dõi.

Lúc này hơn 12g nhưng đã có lác đác vài em thiếu nhi đến trường để đợi được nhận quà, vui chơi tết trung thu do "các anh chị trên Sài Gòn tổ chức"- theo như lời các em nói.
Trong phòng, các bạn tất bật lo phân quà vào các bao để phát cho các em. Mỗi phần quà gồm sữa, 1 hộp bánh qui, 1 bánh trung thu và 1 lồng đèn.

Và 300 phần quà đã gần được gói xong.
Một gian hàng khác cũng được các bạn trẻ nhanh chóng thức hiện đó là gian hàng nước. Gian hàng nước sẽ phục vụ miễn phí cho các em trong thời gian vui chơi sinh hoạt.

Gian hàng phục vụ nước uống đã gần như hoàn thành, chỉ chờ phục vụ các em thôi :)

Ngoài cổng trường thì các em đã bắt đầu đến rất đông.

Và gian hàng ẩm thực cũng bắt đầu được triển khai. Lần này gian hàng ẩm thực sẽ phục vụ các em món bắp xào, cá viên chiên, trứng cút luộc.

Chảo, bếp đã chuẩn bị xong chỉ chờ đến giờ là xèo xèo xèo
Các em mỗi lúc đến một đông, ngồi chơi trên các băng ghế đợi đến giờ khai mạc.
Các anh chị TNH nhanh chóng làm quen và vui chơi với các em thiếu nhi.
Và giờ tập trung đã tới.
Các em nhanh chóng xếp hàng theo sự hướng dẫn của các bạn TNH

Cũng có rất đông các phụ huynh đến theo dõi chương trình.
Một vài trò chơi sinh hoạt đã được các bạn TNH tổ chức cho các em.

Sau đó các em được tự chọn các trò chơi cho mình. Đây là khu vực trò chơi ném lom.
Đích của các em là ném ngã những cái lon này.

Cố gắng trọi trúng để lấy quà của các anh chị
Còn đây là khu vực trò chơi thảy vòng

Có em thảy trúng rồi, các anh chị trao quà nhanh đi :)
Còn đây là khu trò chơi tranh cát

Các anh chị TNH hướng dẫn để các em cóthể làm được một bức tranh thật đẹp.

Một trò chơi vòng tròn cũng được các anh chị TNH tổ chức cho các em.
Quay lại khu ẩm thực, cá viên đã được chiên.
Ôi hấp dẫn quá đi thôi.
phải nhanh tay xâu cá viên vào để bếp trưởng chiên cho kịp.
Luôn tay, luôn tay. Bếp trưởng Thanh Phương của chúng ta luôn xuất sắc trong vai trò của mình.
Nhưng, một cơn mưa to lại ập đến. Cả trường nhốn nháo, các em thiếu nhi nhốn nháo, các anh chị em tình nguyện cũng ngốn nháo nhanh chóng kiếm chổ để trú mưa.

Cơn mưa thật to.....Ôi buồn làm sao
Chợt nghe ai đó hát:"Mưa lớn lên đi cho buồn cả trường...."

Không biết mưa to như vậy sẽ đến khi nào mới tạnh
Thiệt là lo lắng
Thiệt là hồi hộp

Mời cả nhà xem tiếp trong Phần 2

Bố susu
09-2013

1. Một phóng sự rất hay cùng những trái tim đầy nhân ái ....nhìn các em vui chơi ...thấy thương quá Bố susu nhỉ...

1. Thương các em lắm chị ơi nên có điều kiện là em tham gia cùng mọi người liền :)

2. Nhóm Vòng Tay Nhân Ái hoạt động mạnh quá há.

1. Lòng nhiệt huyết cuua3 các bạn ấy vô bờ bến luôn a Zip ơi :)

3. Hay quá Susu !
    Chị Việt tiếc vì đã không tham gia được chương trình này

1. Ban đầu em cứ tưởng chị sẽ đi như hôm gặp ở LTR chị có nói. hẹn gặp chị trong những chuyến sau nhé :)

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.