13 tháng 6, 2020

ĐỀN KANAYAMA - 金山神社 - Kanayama Jinja Shrine

Lần này cùng Minh tui tham quan đền Kanayama với điểm rất thú vị đó là ngôi đền này có linh vật là cái dương vật, bình thường mình gọi là con cu hay cái buồi áh.

Ngôi đền này nằm trong khuôn viên của đền Wakamiya Hachimangu ở quận Kawasaki. 
Linh vật là một dương vật bằng kim loại hay còn gọi là "Kanamara-sama” ("thần của dương vật kim loại") và được cho là vị thần bảo hộ của sự sinh nở và ngăn ngừa bệnh tật ảnh hưởng tới phần dưới cơ thể.
Nơi rửa tay thường thấy của các ngôi đền

Đền Kanayama cách ga Kawasaki-Daishi trên Tuyến Keikyu Daishi vài phút đi bộ. Ga Kawasaki-Daishi cách Ga Yokohama khoảng 15 phút. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 45 đến 50 phút từ Shinjuku trên Tuyến JR Yamanote hoặc Tuyến Keikyu.
Những hình ảnh đậm chất Nhật Bản hỉ.


Đền thờ chính của đền. Hôm tui đến cửa đóng them cài nên cũng chẳng biết trong đó như thế nào, mà hầu như các đền bên Nhật đều ko cho chụp hình nên khó diễn tả cho mọi người biết tường tận lắm.


Lễ hội Kanamara Matsuri tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 4 ở Kawasaki là một trong những lễ hội mùa xuân náo nhiệt nhất của Nhật Bản. 

Lễ hội này có đoàn diễu hành hăng hái rước ba ngôi đền di động chở tượng dương vật cùng nhiều loại thực phẩm và hàng hóa được tạo hình phù hợp với sự kiện đặc biệt này.

Đền Kanayama là nơi dành riêng cho Kanayamahiko và Kanayamahime, hai vị thần nam và nữ gắn liền với lửa và nghệ thuật luyện kim. Vì thế, thợ rèn luôn là một trong những khách quen chính của đền thờ.



Năm 2020 này Minh tui đã lỡ lễ hội ở đây vì côVi cổ hành dữ quá. Hy vọng năm sau sẽ có những hình ảnh náo nhiệt ủa lễ hội dương vật để hầu pakonkopac.

PS: Những thông tin trong bài được Minh tui lượm lặt từ Google.

BỐ SUSU
06-2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG