20 tháng 12, 2014

NIỀM VUI KHÔNG CỦA RIÊNG AI.

Lúc đọc được tin đội cứu hộ đã giải cứu thành công 12 người trong tai nạn sụp hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) một cảm giác như vỡ òa sau bao ngày chờ đợi, thiệt đó là một niềm vui chung của rất rất nhiều người.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Phước Tuấn
3 ngày trong hầm bị sụp hầm quả là một tai nạn không thể quên đối với 12 nạn nhân và trong thời gian đó lực lượng cứu hộ đã luôn luôn tìm mọi cách để giải cứu các nạn nhân và họ đã thành công.

Các nạn nhân được đưa ra trong niềm vui vỡ òa của mọi người. Ảnh: Trí Tín.
Càng đọc quá trình cứu nạn càng hồi hộp, cứ như một cuốn phim hành động thật gay cấn. Càng đọc, càng hấp dẫn, càng lôi cuốn. Tất cả các phương tiện hiện đại nhất đã được huy động nhưng chúng ta đã thành công với phương án thủ công, yếu tố con người trong trường hợp này thật lớn.
Binh nhất Hoàng Văn Thảo cho biết chỉ còn 1 tháng sẽ ra quân, đây là niềm vui quá lớn. Ảnh: Phước Tuấn
Đọc dòng tâm sự "Sau những nhát cuốc cuối cùng, binh nhất Hoàng Văn Thảo chui vào khu hầm có 12 nạn nhân. "Họ hét toáng, bật dậy. Khi chúng tôi đưa ra ngoài, toàn bộ mọi người tím tái, cứng đơ. Từ vẻ hoảng loạn, họ dần chuyển qua vui mừng, có những người ngất xỉu. Chúng tôi phải liên tục trấn an 'cứu được rồi, yên tâm nhé'", anh Thảo kể." quả thật gay cấn.
Để phục vụ công tác cứu 12 người kẹt trong hầm, nhiều lán trại dựng lên phía trước hầm. Ảnh: Phước Tuấn
Xin cám ơn tất cả lực lượng cứu hộ đã làm việc hết sức mình để giải cứu các nạn nhân.

BỐ SUSU
12-2014

4 nhận xét:

  1. Hoan hô tất cả, 12 người này lỡ có bề gì thì đón giáng sinh và năm mới mất vui.
    Thượng đế vẫn còn hiện diện giữa chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói là một niềm vui, một món quà quá lớn đối với 12 người này và gia đình. Cứ hồi hộp như cứu thợ mỏ ở Peru mấy năm trước, bác Hiệp héng :)

      Xóa
  2. .Đọc xong chị cũng thấy vui lây và vô cùng hoan nghênh sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi đọ cđc tin 12 người đc giải thoát, mừng lắm chị ơi. đang ở trong cty e kêu mấy người bạn tranh thủ đọc tin liền luôn :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG