25 tháng 1, 2023

Ở NHẬT TỰ TAY MINH TUI MẦN MÓN

日本に住んでいる間に自分で料理を作る事

Dìa Việt Nam được gần 3 tháng rồi, hôm nay rảnh tay chút nên ngồi gom lại hình cũ để xem thời gian sống bên Nhật, Minh tui đã tự tay mần những món gì để ăn vào những ngày nghỉ.

Món bún nước lèo đuôi heo

Những ngày thường thì đi làm về cũng vẫn những món Việt quen thuộc thôi, ngày nghỉ thì mới ngựa ngựa chế món này món nọ, mua món này món kia về nhà tự mần mà ăn.

Chế độ tự ăn tự nấu nên cũng chẳng có công thức gì, đơn giản là thích ăn như thế nào thì nấu vậy mà ăn nên có nhiều món mọi người nhìn vào sẽ thấy chắc không thể nào nuốt nổi mà ông này ổng cũng ăn được.

Món sushi mua ở siêu thị với canh cà chua trứng, đúng chất Việt-Nhật không lẫn vào đâu được héng.
Còn đây là món bún cá ngừ với cọng mì udon
Lâu lâu giải khát bằng một khay nghêu với một lon asahi
Còn tô mì thảm họa là đây, đi mua mấy viên cá về nấu ăn thử và đúng là thử được một miếng rồi ăn hết mì để chừa cá lại.
Thèm tóp mỡ quá thế là làm một chảo tóp mỡ ngào nước mắm. Ăn ngập mặt luôn.
Mấy con ngao này là đi lội sông bắt về ăn. Ông sếp ổng lắc đầu luôn. Ổng không dám ăn.
Ngựa ngựa mua mấy con tôm nhỏ xíu, mắc như quỷ về nấu mì gói. Công nhận nó hỏng có ngon như mình nghĩ.
Bún chả giò made by Minh tui. Thèm là làm một hộp rồi để ngăn đông ăn dần dần.
Mì gói với xương hầm.
Da gà chiên giòn nhậu lai rai mỗi tối cuối tuần.
Đây là tô bánh đa cua chắc cũng gần như thần thánh, có gói bánh đa rồi bỏ vào hầm với hầm bà lằng.
Còn đây là tô bún măng sườn.
Là tô bún sườn, sườn này toàn ra tiệm Trung quốc mua thôi.
Nguyên tô xí quách
Chả giò vs xí quách
Mì xào với xí quách
Mì gói xí quách
Còn đây là tô bún cá ngừ đại dương.
Lairai tự thưởng một mình.
Mì gói xương
Mì Udon xào hải sản
Tới trái cây cũng làm mồi lairai được luôn.
Mì gói chánh hiệu kiểu diệtlam
Khay cơm sushi mua ở su thị về ăn cho nhanh
Cũng tranh thủ quất một em tôm hùm ăn cho đẽ cái miệng.
Còn đây là bò kho bánh mì
Món này là gì ta: khoai tây chiên, chả giò, cải xào trứng và tô canh.
Mì udon và miếng sườn nướng
Phần bò beftsteek vs khoai tây chiên
Lại là mì gói
Cũng là cơm thôi
Mì gói xào
Bào ngư chấy tỏi
Phần lẩu một người mua ở siu thị về ăn
Udon xào thịt bò
Em ghẹ này cho một buổi nhậu cũng nhẹ
mì udon với sườn nướng
Udon xào kim chi với thịt bò
Phần bánh cuốn này mua của bạn người Việt bán ở gần nhà mình.
Cũng bày đặt ăn cháo
Cái này là phở gà nè, tự nấu thôi.
nhờ có cái bếp nướng bánh của ông bạn cùng phòng mà có bánh nướng ăn miết
Kiểu gì cũng sẽ có một tô canh trong khẩu phần ăn của Minh tui.
Cơm với thịt nướng.
Cơm với cá nục chiên giòn.
Hoành thánh hầm xí quách.
Mì gói xào hải sản.
Trứng cút lộn và một lon bia.
Cơm chiên cũng đã có mât trong mâm cơm của Minh tui.
Món gyoza, một dạng sủi cảo ăn vớ thịt bò xào
Hủ tíu nam vang hải sản
Bún chả giò made by Minh tui
Cái món sushi này tui vẫn mua ở siu thị
Udon và cánh gà nướng
Chả giò cũng có thể làm món udon chả giò
Udon măng vịt
Bào ngư này thường thì tháng ăn 2 lần, bao giòn ngọt.
Món cánh gà chiên
Udon nấu gà

Giờ xem lại hình thấy khẩu vị ăn uống của mình thật là không giống ai hết. Đúng là một người khó ăn và trong bữa ăn thì phải có món canh thì mình mới chịu được.
Những món này chỉ cuối tuần rảnh rảnh chút thì mình mới nấu ăn chơi. Còn những ngày trong tuần thì ăn món gì cũng được nhưng nhất định luôn có món canh.
Chia sẻ 3 năm ăn uống ở nhà của Minh tui trong thời gian ở Nhật.

BỐ SUSU
01-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG