24 tháng 2, 2020

NGẮM HOA MƠ Ở ĐỀN KAMEIDO - 亀戸天神で梅の花が見に行くんです。

Đền Kameido Tenjin ở Tokyo, gần với tháp skytree nên chắc sẽ tiện khi lồng ghép tham quan trong một chuyến đi nhưng lần này Minh tui chỉ ghé thăm đền Kameidoo mà thôi. Đền có diện tích rộng và có một khung cảnh đẹp với 1 hồ nước, 2 cây cầu cong cong, dàn hoa tử đằng và hàng trăm gốc hoa mơ tuyệt đẹp.


Ngôi đền là nơi thu hút đông đảo người đến tham quan vào mùa hoa mơ khoảng đầu tháng 2 và hoa tử đằng vào khoảng cuối tháng 4 hàng năm.
Thôi không dài dòng héng, bây giờ thì nhịp bước theo tui đi tham quan đền nha. Những thông tin tui biết được toàn là lồng ghép với thông tin từ internet nên đúng sai cũng chưa chắc lắm nhưng hình ảnh thì là thiệt không đó nha.
Từ ngoài đường lớn 蔵前橋 nhìn vào sẽ thấy cổng đền, cứ vậy mà đi thẳng tới nha
Cổng chính của đền là đây nè
Cổng chính từ trong nhìn ra


Vào trong sẽ có 2 cây cầu hình cung đúng chất Nhật Bản, vô cùng thich hộp để tạo dáng luôn héng.


Chính diện của Đền Kameido là đây nè. Đền là nơi thờ vì có liên quan đến chuyện học hành hay sao á nên Minh tui thấy nhiều thẻ cầu nguyện có ghi chữ 合格 (thi đậu) trên đó.
Đền kameido vs hình ảnh tháp Skytree phía sau
Tiếp theo là những hình ảnh xung quanh gian chinh của đền, có nhiều thứ lắm:
Bảng treo những lời cầu nguyện...
Tượng bò phía bên trái của gian chính.
Tìm hiểu thì được biết 「Bò khiến nhiều người thường hay nghĩ là con vật có vẻ không nhanh nhẹn và sắc bén nhưng thực tế chúng lại có trí tuệ cao, tại Nhật chúng còn có mối liên kết chặt chẽ với Tenjinsama là vị thần của học vấn.」
Tượng đá
Chổ rửa tay


Các gian thờ khác trong đền
Cầu nguyện trước đền. Minh tui quan sát thì thấy như vầy nè: họ thảy tiền xu vào thùng gỗ, sau đó cầu nguyện rồi vỗ tay 2 cái sau đó cúi chào, xong.
Chổ treo những lời cầu nguyện: thẻ gỗ có, giấy cũng có...
Giới thiệu ngôi đền nhiêu đó chắc cũng đủ rồi giờ thì ngắm hoa mơ nha cả nhà. Muốn ngắm hoa mơ ở đền thì thời gian khoảng giữa tháng 2 nhé, cuối tháng 4 thì sẽ có hoa tử đằng.
Bên trái là dàn tử đằng, bên phải là dàn hoa mơ.
Trong đền có 1 cây hoa mơ rất đặc biệt có 2 màu trắng và đỏ.






Trong đền trồng nhiều cây mơ lắm và cũng có nhiều loại, 2 bên hông đền và xung quanh hồ hoa nở và đi ngắm hoa thôi cũng đủ ngợp. 




Cũng phải checkin một tấm chứ hỉ.

Rồi đó, vậy là tham quan xong đền Kameido rồi nhé. Hẹn cả nhà cùng với Minh tui sẽ đi tham quan chuyến sau tại một nơi khác nha, xui xui lại đi chổ này vào mùa hoa tử đằng đó.

BỐ SUSU
02-2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG