30 tháng 6, 2017

BÃI DÂU - VŨNG TÀU

Khi đến Vũng Tàu tham quan du lịch, du khách thường đổ về bãi Sau để tắm và nghỉ ngơi. Nhưng ở Vũng Tàu cũng còn nhiều bãi tắm khác như bãi Trước, bãi Dâu, bãi Dứa, bãi Vọng Nguyệt...

Từ bãi Sau náo nhiệt, đi theo con đường Thùy Vân chúng ta sẽ đi qua bãi Vọng Nguyệt, bãi Dứa, bãi Trước rồi sẽ đến bãi Dâu yên bình của thành phố du lịch Vũng Tàu.
Từ đàng xa đã thấy tượng Đức Mẹ uy nghiêm giữa núi. Đường đến Đài Đức Mẹ rộng rãi, dễ đi...
Bãi Dâu không có bờ biển đẹp, lại có nhiều đá ngầm, vỏ hàu nên chỉ có người dân khu vực ra đây tắm chứ khách du lich rất ít.
Minh tui nhớ cách đây gần 20 năm, ở đây có nhiều quán cafe cho thuê ghế bố để du khách có thể ra tắm biển nhưng bây giờ ít hơn nhiều, hàng quán chỉ lác đác vài quán lụp xụp. Bãi biển vì thế mà không còn được chăm sóc sạch sẽ, nhiều rác và khu vực bãi tắm cũng bị thu hẹp đi nhiều.
Tui đến đây và tự hỏi đến khi nào bãi Dâu mới được cải tạo, dọn dẹp để có thể thu hút khách du lịch đến đây chứ không như bây giờ ở đây tập trung nhiều nhà hàng hải sản với view biển vô cùng thoáng mát như Gành Hào, Thành Phát, Cây Bàng...
Điểm tham quan nổi tiếng ở bãi Dâu chính là Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu. Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch tham quan nhất là đối với các du khách đạo Thiên Chúa, điểm nổi bậc là tượng Đức Mẹ cao gần 30m và có một chặng đàng thánh giá lên đến đỉnh núi.
Đứng trên Đài Đức Mẹ nhìn xuống Bãi Dâu. Khu cực này phần đông là các cơ sở tôn giáo nên lượng khách đến đây phần lớn đều két hợp tham quan các cơ sở tôn giáo của mình.
Cận cảnh tượng Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu.
Có một Vũng Tàu ồn ào, náo nhiệt ở Bãi Sau, Bãi trước thì với Bãi Dâu một không khí yên bình không xô bồ, ồn ào cũng là một chốn đáng đến tham quan của du khách khi đến Vũng Tàu.

BỐ SUSU
06-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG