29 tháng 4, 2017

ĐỔI GIÓ PHƯƠNG NAM

Ở xứ SAIGON cái gì cũng có, ngay cà cảnh miền quê sông nước cũng có nhưng nó sao sánh bằng được với miệt sông nước chánh hiệu. Một ngày đẹp trời, Minh tui và cả nhà quyết định đi miền Tây chơi.

Cái ánh sánh lúc bình minh thì ở đâu mình thấy cũng đẹp. Chụp ngay chung cu Miếu Nổi lúc hạm đội dẹp rác đang chạy trên kênh.
Dừng nghỉ chân ăn sáng ở Mekong Rest Stop, phải nói những điểm dừng chân này thật vô cùng tiện lợi và mình thì ké được ly cafe miễn phí với bác tài.
Điểm đến đầu tiên là đi thăm nhà thờ Đức Mẹ La Mã Bến Tre để tạ ơn.
Nhà thờ Đức Mẹ La Mã Bến Tre tại huyện Giồng Trôm tỉnh bến Tre thuộc giáo phận Vĩnh Long là một điểm hành hương quen thuộc của người Công giáo nơi đây còn lưu giữ bức ảnh Đức Mẹ La Mã với phép lạ đã xảy ra.
Cho một tấm selfie để chống trôi bài.
Sau khi ghé nhà thờ Đức Mẹ La Mã bến Tre xong cả nhà đến cù lao Thới Sơn làm một chuyến du lịch tham quan 4 cồn Long - Lân - Quy - Phụng mà bấy lâu nay đã nghe nói đến nhiều.
Mua tour này, cả nhà được đi xe ngựa một đoạn chắc chưa được 1km đâu, chưa kịp có cảm giác đã gì hết là phải đến điểm dừng để lội bộ.

Tour này mọi người còn được ngồi ghe dạo một vòng quanh cù lao, nói cái vui thì ở đây ghe chở khách đông như quân Nguyên nhiều khi đi ghe mà kẹt đường giống như kẹt xe vậy.
Làm du lịch nên người dân có thêm việc chèo ghe đưa du khách tham quanh cù lao.
Cù lao Thới Sơn chính là cồn Lân. Ở giữa 2 nhánh sông có 4 cồn thì Tiền Giang quản lý cồn Long và cồn lân, Bến Tre quản lý cồn Quy và cồn Phụng.

Cô HDV xinh đẹp hôm đó dẫn nhà mình đi tham quan. Chắc cho làm má hai luôn quá.
Tham quan một cơ sở sản xuất kẹo dừa. Thấy máy móc như vậy đó mà không biết có còn hoạt động không hay chỉ lấy kẹo dừa từ nới khác về bán và biểu diễn tại chổ thôi.
Sau đó mọi người đi thuyền lớn qua cồn Phụng.
Cồn Phụng thuộc huyện Châu Thành, huyện  BếnTre quản lý. Trên cồn Phụng vẫn còn di tích Đạo Dừa nơi đây còn nguyên nhiều hạng mục kiến trúc của ông Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam lập.
Sân 9 rồng là nơi hành lễ của tín đồ đạo Dừa ngày xưa. Đạo Dừa ngày xưa chủ trương hòa đồng tôn giáo và cổ xúy hòa bình, đạo Dừa ngồi tham thiền, ăn chay, suy niệm... và coi trọng lễ nghĩa, tình thương, cư xử hòa mục giữa con người với nhau. Về thực phẩm, đạo này khuyên nên ăn dừa và uống nước dừa.
Ngọn tháp lấy cảm hứng từ phi thuyền Apolo
Buổi chiều trên dòng sông Tiền.
Sau khi tham quan cồn Phụng xong thì cả nhà quay lại cù lao Thới Sơn để nghe đờn ca tài tử. Thằng nhóc nhỏ nhà mình phê quá nằm võng ngủ ngon lành cành đào luôn.
Sau đó thì lên xe về thẳng Sài Gòn, chuyến đi

BỐ SUSU
04-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG