9 tháng 4, 2017

B'LAO - ĐI TÌM NHỮNG CÁI MỚI.

B'lao bây giờ thì mình đi nhiều lần nhưng mỗi chuyến đi mình lại có một cái nhìn mới hơn về B'lao. Lần này cũng vậy, nhiều điều mới mẻ mà mình có thể cảm nhận được.

Chuyến đi thât ngắn, chỉ hơn 24g nhưng lại có nhiều điều hay. Tối thứ bảy làm việc xong thì mình leo lên xe Thành Bưởi để đi. Đến nơi cũng gần 12g đêm và tiếp tục xxx với ông anh đến gần 1g mới đi ngủ.
Sáng sớm, dậy trễ chút và khi nhìn qua bên kia những ngọn đồi lại thấy cả đống mây cứ lơ lửng. Mình là mình muốn được chứng kiến 1 lần trong đời một biển mây trôi bềnh bồng nhưng vẫn chưa có cơ hội nào để mình thấy.
Sáng hôm đó, đi lễ sáng và tham dự lễ rửa tội của ku cháu. Sau đó sẽ là thời gian tự do của mình. Nói tự do thật ra cũng bị gò bó về thời gian nhiều lắm.
Tham quan dinh ông Hợi của em trai mới lập nghiệp trên này, đây cũng là một thương hiệu lớn của xứ B'lao này. Ở B'lao chăn nuôi và trồng trọt là chủ yếu.
Bây giờ đã có điểm trung chuyển rồi, chắc sẽ lên B'lao trốn nắng dài dài.
Trứng gà ta thả vườn đã có, mình đang nghiên cứu cách thức để có thể cung cấp nguồn trứng sạch này về Sài Gòn để bạn bè có cơ hội sử dụng những sản phẩm này.
Sau đó được em trai đèo đi tham quan quanh vùng, quyết định đi đến Linh Qui Pháp Ân theo đường khác, đó là con đường băng núi mà đi.
Một căn nhà trong khung cảnh bình yên. Mấy ông ở Sài Gòn chật chội như mình thấy được mấy cảnh này thì khoái lắm, muốn có một căn về ở ngay và luôn. Nhưng giữa ước mơ và thực tại cách xa nhau lắm, ở đi con rồi biết....
Đây là con đường chạy xe máy lên Linh Qui Pháp Ấn. Lần này mình đi con đường này, còn một con đường khác để đi bộ lên chùa, chắc lần sau mình sẽ đi đường đó.
Cô độc giữa đồi trà.
Thời điểm mình đến Linh Qui Pháp Ấn cũng gần 12g trưa nhưng đông người đến tham quan và hành hương đến chùa. Thành ra, vẻ trang nghiêm, thanh tịnh của chùa không còn, cảm giác được hòa cùng thiên nhiên cũng tụt xuống mức thấp nhất... nhưng phải chịu thôi, vì mình đi đến đây vào ngày cuối tuần và vào thời điểm này thì đành phải chấp nhận thôi.
Bên trong Quán chiếu đường.
Sau đó, lại tiếp tục quay về nhà để tiếp tục xxx tập thể buổi trưa và buổi tối. Buổi tối, khi xxx xong thì xe tới, thế là quẩy balo lên xe đi về Sài Gòn luôn và liền.
Tuy đi ít thời gian nhưng lại có thêm những cảm nhận khác về xứ B'lao này. Lần sau, hứa hẹn sẽ có những cảm nhận khác, những điểm mới của B'lao khi em đã có điểm dừng chân nơi đây.