15 tháng 11, 2016

NGẮM TRĂNG ĐÊM SIÊU TRĂNG

Đi làm về cũng đã trễ giờ và cũng đúng ngọ mà báo đài thông báo là mặt trăng sẽ sáng nhất nên mình vội v2ng trèo lên nóc nhà mà ngắm trăng vậy.

Hôm qua 14/11/2016 được giới khoa học báo là sẽ có hiện tượng siêu trăng do mặt trăng có kích thước lớn và sáng hơn bình thường.
Hiện tượng này xảy ra do mặt trăng và trái đất chỉ cách nhau khoảng 360000km lúc đó mặt trăng to hơn 14% và sáng hơn 30% so với những ngày bình thường.
Đó là những điều được các nhà làm công tác khoa học thông báo còn Minh tui thì chỉ biết canh trăng và chụp thôi.
Dưới đây là bộ ảnh chụp trăng bằng máy canon sx30is từ nhỏ cho đến mức zoom 144x.
 Từ từ lớn dần đều...
 Từ từ lớn dần đều...
 Những góc máy chụp trăng từ nhỏ đến lớn nhất
 Từ từ lớn dần đều...
Do mình leo nóc nhà chụp trăng nên bộ ảnh này chỉ có trăng mà thôi, không có thêm được cái biểu tượng nào ngoài trăng
 Từ từ lớn dần đều...
Trăng 15 mà tròn như vậy không biết trăng 16 có được hơn như vậy không nữa...
 Từ từ lớn dần đều...
Đang chụp trăng thì mấy đứa nhóc réo um sùm dưới nhà, tụi nhỏ chẳng hiểu bố nó mới về đến nhà rồi mất hình luôn. Chỉ nghe tiếng bố trả lời khi bọn chúng gọi.
Từ từ lớn dần đều... 
 Từ từ lớn dần đều...
Từ từ lớn dần đều... 
 Từ từ lớn dần đều...
 Từ từ lớn dần đều...
 Từ từ lớn dần đều...
 Từ từ lớn dần đều...
 Lúc này là hết khung hình rồi, bắt đầu phải cắt đầu cắt đuôi trăng mà chụp
Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình... 
Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình... 
 Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình... 
Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình...  
Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình...  
 Đã lớn đến mức gần như tối đa độ zoom của máy chụp hình... 
Đây là góc chụp trăng to nhất mà mình có thể...
Đây là góc chụp trăng to nhất mà mình có thể... 
 Đây là góc chụp trăng to nhất mà mình có thể...
Chụp xong mình mới phát hiện là trăng cũng có núm đó nha pakon.


BỐ SUSU
11-2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG