13 tháng 10, 2016

ĐẦM SEN TAM ĐA QUẬN 9

Đầm sen Tam Đa quận 9 là một địa điểm để ngắm sen được giới trẻ yêu thích trong một vài năm gần đây.


Từ trung tâm Sài Gòn đến Tam Đa chỉ khoảng 40p đi xe máy để cả nhận được cái thú vị của cảnh hương đồng gió nội, của nét đẹp giản dị nhưng rực rỡ của sen...
Đứng trước cả một đầm sen rộng lớn như vậy cũng thú vị rất nhiều so với việc di chuyển một đoạn đường khá xa để đến Đồng Tháp ngắm sen nở rộ khi vào mùa.
Ngày mình đi là khoảng giữa tháng 9, cả đồng sen bát ngát đang trổ bông rực rỡ và vẫn còn vô số búp sen đang cựa mình chuẩn bị khoe sắc.
Chủ vườn rất khéo léo khi sắp đặt được hình ảnh đồng quê, nhà lá, xuống ba lá, cầu tre... để tạo cảm giác hương đồng gió nội , cảnh miền quê xa xôi để mọi người có thể đến đây tham quan, chụp hình.

Nói về công dụng thì sen không có bộ phận nào là thừa, tất cả đều được con người sử dụng tất tần tật. 
Lá sen dùng để ngâm bồn spa, giúp thư giản tinh thần.
Hạt sen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tác động có hại của các gốc tự do trong cơ thể.
Tâm sen có tác dụng an thần, dưỡng tâm, giúp điều trị chứng mất ngủ, hồi hộp, lo âu.
Lá sen có rất nhiều tác dụng, như chữa mất nước cho cơ thể khi bị tiêu chảy, giúp mang lại giấc ngủ cho những người khó ngủ, hay trằn trọc, phòng chống béo phì, uống thay trà để giải nhiệt, làm mát.
Củ sen chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giúp tái sinh các tế bào máu, cải thiện chức năng miễn dịch.
Ngó sen tươi còn sống có tính hàn, ngọt mát, tác dụng tiêu ứ máu, thanh nhiệt, giúp hết cơn nôn ói, giã rượu. Khi nấu chín, ngó sen có tính ấm, hỗ trợ trong chữa ho, bổ máu, dùng chữa các vết thương lở loét lâu ngày không kín miệng.

Hoa sen là một loài hoa giản dị nhưng luôn luôn là loài hoa đẹp nhất trong rất nhiều loài hoa Sen được xem là một loại hoa có nét đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết gắn liền với đời sống của người Việt Nam. Với Phật giáo, sen là một hình ảnh luôn gắn bó và không thể thiếu đối với tôn giáo này.
Sen là quốc hoa của Việt Nam.


Chủ vườn sen mặc nguyên bộ bà ba làm việc, hỗ trợ các bạn chụp hình khi có nhu cầu. 
Đến mùa sen nở, rất đông các bạn nữ đến đây chụp hình cùng với tà áo dài bên đầm sen đang nở rộ...
Cả năm trồng sen, công chăm bòn tốn rất nhiều nên chủ vườn sẽ thu mỗi bạn 25k khi đến đây chụp hình, xem như chúng ta phụ với bác chủ vườn công chăm bón để có cảnh dẹp cho chúng ta chụp hình, tham quan...
Đường đến đầm sen tam Đa cũng tương đối dễ đi. Từ cầu Sài Gòn bạn quẹo ra đường Trần Não, quẹo Nguyễn Thị Định đi thẳng qua Giồng Ông Tố, quẹo vào đường Nguyễn Duy Trinh đi thẳng hoài đến khu du lịch BCR thì đi thẳng qua cầu đi thêm khoảng 300m thì đầm sen nằm bên tay phải.

BỐ SUSU
10-2016

2 nhận xét:

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG