18 tháng 9, 2016

ĂN BÁNH PHÈNG LA CỦA NGƯỜI TA

Từ Saigon bây giờ đi Vũng Tàu rất nhanh nhờ có đường cao tốc thần thánh, chỉ khoảng 2g chạy xe là đến Vũng Tàu. Trên đường đi và về nếu chúng ta có dừng chân ở Long Thành thì chắc mọi người đều thấy những chiếc bánh nướng cứ như bánh rán trong truyện Doraemon có tên gọi là bánh phèng la.

Bánh phèng la được làm từ bột mì, sữa tươi, trứng, đường... theo như lời anh chàng nướng bánh nói cho tôi nghe.
Quá trình nướng cái bánh mà mình đứng trông chàng trai trẻ kia đang nướng. Đầu tiên chàng trai kia múc một muỗng bột vào một chảo nướng, bột loang ra thành một hình tròn. Được một chút mặt dưới của bánh chín vàng thì chàng trai lật mặt còn lại để nướng tiếp cho đến khi chín vàng cả hai mặt thì lấy bánh ra để vào một khay đựng bánh.

Bánh phèng la ăn ngon nhất khi bánh còn nóng hổi, mùi thơm phức nhưng khi ăn vào thì không ngấy mùi bột và vị béo cũng hơi khác với bánh bông lan thường ăn.




Ai mua bánh cũng thích chọn bánh nóng mới nướng xong chứ ít người chọn bánh nguội lắm. Món này để ăn chơi thì được chứ theo bản thân tui ăn nhiều sẽ ngán lắm. Nên chỉ cần ăn 3-4 cái là được.
Mua bánh, ăn  xong, ngồi xe một chút thôi là sẽ về đến Saigon sau chuyến đi Vũng Tàu của mọi người. Món này ở Saigon cũng có bán nhé cả nhà (còn bán ở đâu thì hỏi anh Gú nhé)

BỐ SUSU
09-2016

2 nhận xét:

  1. Bánh này có cái tên ngộ nhỉ Bố susu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, cháu thấy cái tên lạ thiệt. KHông hiều ý nghĩa vì sao luôn!!!!
      bác Hiệp nghiên cứu giùm cháu cái tên này với...

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG