30 tháng 3, 2016

HỘI SÁCH GIỮA SÀI THÀNH

Tuần vừa rồi, Hội sách tại xứ Sài Gòn được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (21-03-2016 đến 27-03-2016) phải nói là một sự kiện thu hút được sự quan tâm của rất đông đọc giả đến tham quan, mua sắm con chữ.

Có hẹn với anh bạn trẻ blogger Huy Trường, một bạn rất trẻ nhưng phải nói là say mê sách không thua gì các bác gạo cội trong làng blogspot của chúng ta, theo như bác Hiệp nói đó là anh "Trẻ già" còn mình là anh "Già trẻ" và 2 anh em đã gặp nhau trong hội sách.
Buổi tối hôm đó, 2 anh em cùng đi mua sách chung với nhau nhưng có lẽ sách và mình chưa có duyên với nhau và cũng có thể nhiều sách quá làm mình rối nên chẳng mua được gì nhưng với bạn Huy Trường thì đã dốc hầu bao hơi bị nhiều để mang về rất nhiều đầu sách mà mình mới đọc tựa đề thôi mà đã hơi bị thèm rồi.
Và hôm đó Trường tặng mình quyển Xứ đàng trong làm kỉ niệm, một lần nữa cám ơn Huy Trường nhiều nhé. (sẽ cố gắng đọc từng chút để còn nhớ và khhông bị dội)
Trưa thứ bảy, mình lại làm thêm một vòng nữa và cũng rinh được một số sách, truyện cho mình và 2 nhóc. Cũng có một số sách mình muốn kiếm nhưng chưa gặp ở hội sách đó là những tập thơ của lão thơ điên Bùi Giáng, sách về du lịch.... chắc phải vào nhà sách kiếm thôi.
Đây là sách của mình, sẽ cố tặng tậu thêm các đầu sách về du lịch để bổ sung thêm cho cái niềm đam mê đi đó đi đây của mình.
Nhóc su anh cũng có một số cuốn để bắt đầu tìm hiểu con chữ và tìm tòi các kiến thức xung quanh mình là vừa.
Su em cũng có một số sách tô màu cho lứa tuổi bắt đầu khám phá của mình.
Đi hội sách mới thấy rất đông các bạn trẻ đến mua sắm sách chứ không phải chỉ là các cô chú trung niên hoặc cao tuổi.các bạn ấy có thể nói ra các tên sách và những tác giả mà mình ảm giác mình như vịt nghe sấm, chẳng biết sách đó là gì, tác giả đó là ai....
Viết tới đây thì mình cũng hiểu độ cảm nhận của mình giành cho sách nó nằm ở mức giới hạn nào rồi, đúng vậy bây giờ htì toàn Google cho nhanh và luôn thì làm sao còn có hứng thú với những trang sách, con chữ...



Thôi, âu cũng là do mình, có yêu sách cũng do mình và không yêu sách cũng do mình không thể đổi lỗi do thời cuộc được.... nhưng phải bắt đầu lại với những con chữ thôi.

BỐ SUSU
03-2016

2 nhận xét:

  1. Hay quá Bố susu, quyển HT tặng Bố susu tác giả là người nước ngoài viết về Xứ Đàng Trong khá hay, tôi mua và đọc quyển này lâu rồi.
    Đi với HT mới thấy cu cậu này máu mê sách vở dữ hả?
    Bắt đầu mua sách lai rai là vừa đó, mấy quyển Bố susu mua cho mình và tụi nhóc được lắm. Chúc mừng :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn bác Hiệp đã động viên việc bắt đầu lại sự đọc của cháu.
      Hôm cháu đi mua sách cũng vậy, thấy mấy tựa sách mà cứ muốn móc túi ra mà lấu cũng may là biết kiềm chế bác ah, chứ đôi khi mua nhiều mà cả năm lại chẳng đọc tới thì uổng quá.....

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG