11 tháng 3, 2016

LEO LỀ

Đường không kẹt xe chỉ là dừng chờ đèn đỏ thôi nhưng bao nhiêu người vẫn leo lên lề để đi cho nhanh hơn người khác.

Cái gọi mà văn minh ở xứ mình còn lâu lắm mới làm đc dù là chuyện nhỏ nhặt này.
Chuyện bức xúc lâu rồi hôm nay rảnh, quởn nên post chơi.
Ps: lúc trước tui cũng có leo lề nhưng bây giờ thì ko còn nữa, phải tập bỏ từng thói quen xấu một thôi.

BỐ SUSU
03-2016

4 nhận xét:

  1. Đây chính là một hình ảnh của vân minh, văn hóa, mà bây giờ ta gọi là kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội. Ngay từ ngày xưa tôi đã nghe câu nói "Trong mỗi một người Việt có mọt ông vua". Nó phát xuất từ cái phong kiến, từ cái suy nghĩ tiểu nông, bắt nguồn từ một xã hội khép kín một thời, chỉ biết đến bản thân mình, gia đình mình, giòng họ mình... Rồi đến thời chỉ kêu goi xả thân hy sinh, mà không quan tâm đến ngườu khác...

    Xã hội bây giờ tiến quá nhanh về vật chất, nhưng tri thức, trí thức lại thay đổi quá chậm, không theo kịp, cho nên mới có những chiếc xe điên quẹt ngã một người rồi bỏ chạy, để rồi tông thêm nhiều người, mới có người mặc áo vét bước xuống xe hơi thản nhiên tè vào giải phân cách giữa đường trước mắt bao nhiêu người qua lại, giữa thủ đô Hà Nội (nếu kẹt quá ngồi sau xe hơi ông ta có thể tè vào chai nước, hoặc túi nylon nôn thường có sẵn trên xe), cùng lắm là nói tài xế dừng lại một bức tường, một gốc cây mà giải quyết. Theo tôi đây là hình ảnh nói lên cái tha hóa tận cùng của xã hội.

    Chúc mừng Bố susu bỏ được thói leo lề nhá, nhất là khi mình hay chở theo con nhỏ. Khi đường Bố susu nên trò chuyện với tụi nhóc, chỉ cho nó những cái nhỏ ấy, như leo lề, lấn đường, vượt đèn đỏ, vứt rác... là xấu. Tụi nhóc coi vậy nhạy bén và mau tiếp thu lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bây giờ cháu đi xe máy mà chở tụi nhỏ thì hiền như ông bụt, lỡ chúng phát hiện mình sai phạm điều gì là nó nhắc nhở ngay vì cháu đã nói "đèn đỏ dừng lại, đèn xanh chạy thôi", thèng cu nhỏ bây giờ cũng đã lảm bẩm câu này mỗi khi thấy đèn.
      còn xã hội mình thì ôi thôi, miệng thì kêu gọi lịch sự nhưng khi đụng chuyện thì ai cũng lo cho cái quyền lợi bản thân mình trước, đơn giản như chuyện cháu đăng hôm nay cái lợi bản thân đặt lên trên hết chẳng cần biết văn mình, lịch sự là cái quần què gì.
      ngày trước cháu nhủ tại sao mình lại không làm đc chuyện này và cứ lẩm bẩm mỗi khi muốn leo lề để đi, dần dần rồi cũng bỏ đc bác Hiệp ạh, mừng húm.

      Xóa
  2. Đọc bài viết của em xong mà chị chợt nhớ đến những năm tháng còn sống ở VN . Chị cũng thỉnh thoảng leo lề như thế mỗi khi bị kẹt xe vì đã phải tranh thủ đến trường đón con gái hoặc đúng giờ để lên lớp dạy . Nhiều khi đó là một hành động thiếu ý thức , thế nhưng chắc cũng phải tùy nhận thức của mỗi người em nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi chị, nhiều người xem đó như là một việc bình thường nhưng không bình thường chút nào hết. Mọi người mà nhận thức được thì quá hay rồi, đúng ko chị?
      Ngày mới thật vui nhe chị.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG