14 tháng 7, 2014

ẢNH CHỤP BẰNG ĐIỆN THOẠI

Ngày xưa, điện thoại di động chỉ đơn giản là một cái điện thoại với chức năng nghe gọi và nhắn tin. Ngày nay, điện thoại di động không chỉ đơn thuần là một cái điện thoại, gần như cả thế giới này đều nằm trong cái điện thoại do công nghệ hiện đại ngày nay làm nên.
Nó dùng để nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, làm việc... tất cả đều nằm trong một cái smartphone.
Bố susu cũng kết chụp ảnh bằng điện thoại lắm vì sự tiện dụng của nó mà máy chụp hình lớn không thể có được. Một khoảng khắc bất chợt nào đó xảy ra trong cuộc sống, một cảm giác dâng trào, một sự nhanh nhẹn nắm bắt... đó là thế mạnh của việc chụp hình bằng điện thoại.
Một group Ảnh chụp bằng điện thoại bên facebook đã thu hút nhiều tay máy tham gia và đã có rất nhiều ảnh đẹp có thể nói khiến Bố susu "mở mắt" trong bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh này.
Ảnh Tuan Lionsg

Chiều sương Hà Nội - Ảnh Bui Tam
Ảnh Huỳnh Quốc

Chiều bên biển Long Hải by LG G2 - Ảnh Anh Vu
Hoàng hôn trên biển - Ảnh Tyna Mai
Nhà thờ Con Gà Đà Lạt by LG G2 - Ảnh Anh Vu
Hoàng hôn trên biển - Ảnh Tyna Mai
Góc nhỏ SG mát mẻ về đêm - Ảnh Huỳnh Quốc
Hoa trong vườn nhà Souer - Lumia 1020 - Ảnh Nguyễn Hữu Mỹ
Ảnh của Nhân Ngô
Sắc hoa by Nokia 102 - Ảnh Ho Leduy
by note 3 - Ảnh Mọi Mọi Gầu Bông
Ảnh Tee smartphone
Nhà thờ Con Gà (Đà Lạt) by Sky A840 - Ảnh Ho Leduy
Dự báo có mưa nhẹ vài nơi - Ảnh Cà Chua
Nhà thờ Đức Bà saigon một ngày nắng - Ảnh Bố susu
Mây chiều Đà Lạt - Ảnh Anh Vu
Chào buổi sáng - Ảnh Tuan Lionsg
Saigon muôn vẻ. Quốc Thịnh
.
.
.

Không chỉ đơn giản là chụp ảnh bằng điện thoại mà nhiều đồ nghề cũng đã được các bạn sử dụng cho việc chụp ảnh của mình.
Bộ đồ chơi phụ kiện của bạn Huỳnh Quốc Một số ảnh đẹp theo cảm nhận của Bố susu khi tham gia group muốn chia sẻ với mọi người. Sẻ tiếp tục cập nhật.
hihihi, nói thêm một tí là Group này do Bố susu lập đó :)

link tham khảo: https://www.facebook.com/groups/553576961424747/

Bố susu
07-2014

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng sáng lập viên, điện thoại di động rất lợi hại, nhất là trong việc chụp nhanh (bởi ta dễ có sẵn trong túi hơn máy chụp hình), quay phim (rất nhiều clip video được quay kịp thơi bằng điện thoại), hình ảnh của nó nhiều khi cũng "ô kê" lắm.
    Biết tận dụng cũng rất hay :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất nhiều sự lới hại khi sử dụng điện thoại để chụp hình, nhiều khi cháu ghiền chụp bằng di động hơn máy to luôn áh bác Hiệp :)

      Xóa
    2. Nhưng mà coi chừng, chụp hình bằng đtdđ chỉ là "giải pháp tình thế" chứ không phải là "giải pháp thay thế". Ưu điểm của nó chỉ là tiện dụng vì luôn có bên cạnh ta, chứ nhược điểm của chụp hình bằng đtdđ cũng rất nhiều. Bất cứ một cái máy chụp hình du lịch nào cũng cho ta sự tiện dụng của kỹ thuất và hình ảnh đẹp hơn đtdđ.

      Điều cuối cùng là đtdđ, máy chụp hình du lịch, hay máy chuyên nghiệp thay được ống kính cũng chỉ là phương tiện để ghi hình ảnh, cái quan trọng là ta nắm vững được kỹ thuật cũa máy cũng như kỹ thuật nhiếp ảnh, cộng thêm tư duy về nghệ thuật nhiếp ảnh. Một người bình thường sau khi chụp một tấm hình, xem lại, mới biết hình mình chụp ra sao, còn một người rành về nhiếp ảnh, trước khi chụp trong đầu họ đã hình dung ra tấm hình.

      Chúc Bố susu có những tấm hình đẹp.

      Xóa
    3. những nhận xét của bác Hiệp quá chuẩn luôn ạh.
      Nếu nắm vững những điều căn bản trong kỹ thuật nhiếp ảnh và nắm chắc kỹ thuật máy thì vô đích rồi :)

      cả hai thứ đó cháu đều thiếu :(

      Xóa
  2. Wow ! Kỳ này Bố susu chụp ảnh rất đẹp ! Chị thích nhất là ảnh đầu tiên ! Chúc mừng em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi, tất cả những hình này là của các thành viên trong group đó không phải của em chụp đâu chị ơi, e chỉ ké đc môt hình nhà thờ Đức Bà saigon ma thôi.
      Tấm ảnh đầu tiên mà chị thích là của một tay lão làng trong nghề ảnh chụp đó chị, cũng nhờ bức ảnh này mà em được dịp "mở mắt" của mình trong cách chụp ảnh đó :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG