12 tháng 2, 2014

CÂY DỨA TÀU

Đến chúc tết nhà thầy, cả năm cũng hiếm có dịp gặp nhau vậy mà trước tiên thầy một hai dẫn mình đi xem một điều bất ngờ trong vườn nhà thầy. Thầy về hưu cũng đã lâu, cũng phải chuyển qua nhiều chổ ở và cuối cùng thì đã định cư ở một nơi thật yên tĩnh để chăm lo vui thú điền viên.
Đây là bụi dứa tàu đang ra hoa, thân của cây hoa cũng phải cao gần 4m.


Điều bất ngờ thầy muốn cho đám học trò xem đó là một bụi cây dứa tàu có một cây trổ hoa thật cao và đã ra hoa gần 2 tháng nay rồi. Cả đám choáng ngợp vì từ nhỏ đến giờ mới thấy lần đầu về điều này. 
Thế lá máu nghề nghiệp rút cái di động cùi bắp ra vội ghi lại vài hình ảnh của cây dứa tàu này về giới thiệu cùng bà con xa gần.

Bên cạnh đó là một bụi dứa tàu khác nhưng chưa có ra hoa. Theo bạn bè giới thiệu thì đầu là có gai nhọn nên thường không cho con nít chơi gần cây vì sợ gai đâm trúng.
 Cận cảnh những bông hoa của cây dứa tàu.
 Hoa đã ra rất nhiều và tàn cũng nhiều, chỉ còn lại phần trên cao là tiếp tục đang ra hoa. Cây dứa tàu thường được người dân trồng làm hàng rào và cũng được trồng nhiều ở những ngôi đình, chùa....



Những bông hoa thật lạ với những búp to.
Bố susu
02-2014

4 nhận xét:

  1. Mẹ em bị bệnh và đang có một bài thuốc cần cây dứa tàu này để chữa trị. Bố susu có thể cho e biết địa chỉ cây dứa tàu mà anh nói không ạ? Em mong nhận được sự giúp đỡ để tìm và lấy về được cây dứa tàu chữa bệnh cho mẹ em
    Em cảm ơn nhiều !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cây dứa tàu này là của một người thầy trồng, nhà thầy ở Tây Ninh lận Huong Khuat ơi :)

      Xóa
    2. Bạn có thể về quê minh tại thôn Phương Đàn, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam mình sẽ tặng bạn vài cây

      Xóa
    3. Bạn có thể đến khu 8 xã dị nậu, huyện tam nông tỉnh phú thọ, đến mình tặng cho, sdt liên hệ, 0966499700

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG