17 tháng 10, 2012

CẤP CỨU 115

Ai đó cứ nói khi cần cấp cứu thì gọi 115, lúc nào cũng có người nhận điện thoại.
Lần đầu tiên, người nhà bị bệnh cần phải nhập viện, mình gọi 115. Lúc đó khoảng 8g tối, họ nói trong vòng 30p sẽ có xe đến.
Nhanh thật, chỉ khoảng 5p sau là có điện thoại liên lạc của xe cấp cứu để hỏi địa chỉ. Thì ra là mình gọi lên trung tâm, trung tâm gọi xuống cơ sở là Bình Thạnh, Bình Thạnh hỏi đường đến. Bình Thạnh kêu mình ra đầu hẻm đón. Mình ra đầu hẻm để đợi và thấy xe cấp cứu lao ngược chiều để đi đến hẻm nhà mình. Mọi chuyện sau đó diễn ra sau trình tự thăm khám và chuyển viện của bác sĩ. Mặc dù tốn 200k tiền xe nhưng rất hài lòng.
Mọi chuyện diễn ra rất tốt đẹp làm cho mình hoàn toàn tin vào những gì mà ai kia đã nói, có chuyện cứ gọi 115.


Lần thứ hai, người nhà lại bị bệnh, mình lại gọi 115. Lúc này là gần 2g sáng.
Lần này thì 5 lần 7 lượt chẳng thấy ai bắt máy. Nhận được 1 gáo nước lạnh.
Mình liền gọi cấp cứu Bình Thạnh vì mình đã lưu số rồi, tiếp tục nhận được gáo nước lạnh nữa khi họ bảo mình gọi 115, có giải thích thế nào họ cũng bảo gọi 115. 
Pótay.net
Thế là mình đành gọi cấp cứu bệnh viện Gia Định, sau rất nhiều lần năn nỉ  họ đồng ý cấp cứu ngoại viện. Thở phào nhẹ nhõm. Và rồi xe cấp cứu cũng đến và lần này vì bệnh viện Gia Định xa hơn bệnh viện Bình Thạnh nên mình tốn 500k tiền xe.
Cả 2 lần tiền xe đều không có biên nhận đâu nhé.
Mình ngán 115 lắm rồi, hết tin luôn rồi 115 ơi.
Mình cũng phải dặn người nhà nếu có bệnh thì ráng mà bệnh ban ngày để còn tin vào 115 chứ ko thì mệt lắm thân ta này.....
Đấy, cấp cứu ở xứ mình là thế đấy. Nơi khác như thế nào chẳng biết, pàkon ai biết chia sẻ với tui để tui mở rộng con mắt với thế giới xung quanh.


Con đuờng vắng tanh lúc 2g sáng. Lần nào mình cũng đứng đầu hẻm đđợi xe. :(

5 nhận xét:

  1. túm lại là sao? phải bệnh vào ban ngày mới có cấp cứu đến đúng giờ hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzậy đó mẹ katy ơi
      ban ngày bác sĩ trực mới ko ngủ :)

      Xóa
  2. Có lần Mập nhà Ròm ,gọi cấp cứu mà lại gọi lộn qua số cảnh sát vậy mà cũng được .Không những được mà lại còn nhanh hơn nửa ,vì tụi cảnh sát cấp tốc báo động cho bên nhà thương ,cấp cứu .....tụi này nghe cảnh sát gọi thì ôi thôi nhanh vô cùng hehehehe có bảo hiểm sức khỏe bao hết ,hổng tốn đồng nào hihi
    Lấy kinh nghiệm ,hể có chiện gì bí quá thì cứ gọi thẳng cảnh sát nhờ tụi nó giúp ...à quên , đàn bà trẻ em ưu tiên hơn mấy ông à nha híhíhí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ở bên Đức chứ đâu phải xứa thiên đường hả anh Ròm?
      công nhận sướng thiệt
      :)

      Xóa
    2. Khong dam khen ma cung chang dam che cach cap cuu o SG vi chi so nguoi ta cho la minh o xa nen noi doc. O Dallas, Texas, thi khi goi cap cuu 911, thi ho cho xe cuu thuong toi tan nha trong vong 5 - 10 phut. Sau do xe cuu thuong se cho minh thang vao benh vien. Do la cach lam viec o day. Noi cho cung cach cap cuu o day, Dallas, thi co le nhanh va huu hieu o nhung noi khac tren the gioi, nhung gia ca thi chang re ti nao dau nhe. Neu xe cuu thuong toi tan nha de cho minh vao benh vien, thi moi chuyen nhu vay la $400.0 USD mot lan.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG