5 tháng 5, 2016

3 NGÀY VÒNG QUANH PHÚ YÊN - P2

NGÀY THỨ HAI QUÁ ĐÃ Ở PHÚ YÊN
Sau một đêm ngủ như chết đến nổi không thể nào dậy sớm để canh chụp bình minh dù từ khách sạn ra biển Tuy Hòa chỉ khoảng 5p chạy xe. 

Sau khi hỏi thăm chị lễ tân về các món ăn sáng ở Tuy Hòa thì 2 thèng tui quyết định đi ăn bánh canh chả cá tại quán lề đường số 18 Huỳnh Thúc Kháng, quán rất đông khách và đa số là dân địa phương đến ăn.
Tranh thủ chạy lên đỉnh Chóp Chài để được nhìn bao quát thành phố Tuy Hòa nhưng hôm đó sương mù nhiều quá, đợi cho nó tan sương nhưng không được thôi thì có nhiêu thì mình chụp nhiêu thôi.


Nói thêm về núi Chóp Chài, nằm ở ngoại ô thành phố Tuy Hòa, núi Chóp Chài cao khoảng 390m nhìn từ xa trông như một kim tự tháp khổng lồ, đường lên đỉnh núi quanh co và dốc nên chỉ hợp cho các bạn đi xe số (tay ga lên giữa chừng thì chỉ có nước dắt bộ xuống)
Tranh thủ xuống núi, chạy một lèo về núi Nhạn để tham quan tháp Nhạn. Tháp Nhạn được xem như là một biểu tượng du lịch của Tuy Hòa, tháp cao gần 25m và mỗi cạnh chân tháp dài khoảng 10m. Đứng trên núi Nhạn bạn có thể nhìn thấy bao quát thành phố Tuy Hòa và con sông Đà Rằng chảy uốn lượn làm cho bức tranh vể thành phố Tuy Hòa nên thơ, mộc mạc.
Sau khi rời tháp Nhạn chúng tôi ghé ngang qua nhà thờ Tuy Hòa nằm trên đường Lê Trung Kiên. Nhà thờ đươc xây dựng năm 1960, với tháp chuông cao hơn 43m.
Do muốn tìm hiểu sa bàn về phía Bắc của Phú Yên cả 2 vào bảo tàng của tỉnh để tìm hiểu thêm thông tin để lên kế hoạch cho chính xác các điểm mình sắp đi. Bảo tàng mới xây dựng và hoàn thành năm 2014, trong đó đáng giá nhất là bộ đàn đá được công nhận là bảo vật quốc gia. Khi tìm hiểu thì gặp được cô hdv của bảo tàng nhờ đó có thêm nhiều thông tin cho các điểm mà mình sắp đi.

Bãi Xép - Gành Ông là một địa điểm rất đáng tham quan khi đến Phú Yên. Không chỉ là một bãi biển đẹp và còn có một gành đá đen với một bãi cỏ và xương rồng xanh ngát.



Biển ở đây sạch, đẹp khiến cho mình phải thay đổi lịch trình và nhảy xuống biển để tắm khi thấy bãi biển quá tuyệt vời.
Đứng trên Gành Ông nhìn xuống bãi Xép, một không gian thoáng đãng, một bãi biển êm đềm xứng đáng để bạn giành thời gian đắm mình với nắng vàng, cát trắng, biển xanh cho chính bản thân mình.






Từ Bãi Xép, chúng tôi đến một điểm tham quan khác cũng đặc biệt không kém đó chính là thắng cảnh quốc gia Gành Đá Dĩa. Gành đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kì thú của Việt Nam, được hình thành trong quá trình phun trào núi lửa gặp nước thì đông cứng lại và xảy ra hiện tượng rạn nứt toàn khối theo chiều dọc cách đây hàng triệu năm.






Gành Đá Dĩa nằm ở trị trấn Chí Thạnh, khi đến đây tham quan du khách sẽ thấy rất nhiều khối đá đen hình lăng trụ, nằm san sát nhau như một tổ ong khổnng lồ. Là một thắng cảnh địa chất độc đáo của Việt Nam, Gành Đá Dĩa là một điểm tham quan hấp dẫn không thể thiếu của du khách khi đến Phú Yên.
Nằm cách Gành Đá Dĩa không xa đó là hải đăng Gành Đèn. Gành Đèn có rất  nhiều tảng đá màu hồng nhạt xếp chồng lên nhau, và ngọn hải đăng chính là nơi báo cửa cho tàu thuyền khi bắt đầu vào vịnh Xuân Đài.
Về đến thị trấn sông Cầu khi trời cũng đã tối, tranh thủ thuê phòng, vệ sinh và đi kiếm chút gì đó bỏ bụng.
Công nhận thị trấn Sông Cầu nhỏ thiệt, đi loanh hoanh một chút rồi cũng hết, không có gì đặc sắc và có lẽ do không rành và không có thổ địa chỉ đường nên nhiều món ngon của Sông Cầu mình không biết để thưởng thức, chỉ sau này về nhà mọi người mới nói cho mình biết thêm các thông tin, ta nói hặn gì đâu luôn áh...

Phần 1: NGÀY ĐẦU TIÊN TRÊN MẢNH ĐẤT PHÚ YÊN
Phần 2: NGÀY THỨ HAI QUÁ ĐÃ Ở PHÚ YÊN
Phần 3: NGÀY CUỐI NHƯNG CÒN NHIỀU TIẾC NUỐI

BỐ SUSU
05-2016

4 nhận xét:

  1. Trước hết phải cám ơn Bố susu về những hình ảnh Tuy Hòa ngày nay. Hơn 40 năm trước tôi đã đi khắp Phú Yên, Sông Cầu (rất nhiều dừa), Tuy An, Hiếu Xương và 2 huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa. Hồi đó Đồng Xuân (La Hai) mỗi lần đi là phập phù, bởi đường bộ luôn bị phục kích, một lần bị giật mìn và một lần bị bắn mà may do du kích thực hiện nên thoát được, còn huyện Sơn Hòa phải dùng trực thăng, đường bộ bị cắt đứt.

    Tôi rất muốn có lần trở lại Tuy Hòa leo lên tháp Nhạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lần đi Phú Yên này cháu chỉ mới đi mé biển thôi, chưa có thời gian để đi mé miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa...
      chưa biết miền núi đẹp ra sao chứ biển Phú yên công nhậ nkhông chê vào đâu được bác HIệp ơi :)

      Xóa
  2. Ôi ....quả thật đây là một trong những hình ảnh thật đẹp về đất nước của mình ! Cảm ơn em về bài viết cùng hình ảnh vì chúng đã gợi lại cho chị nỗi nhớ quê hương da diết mặc dù chị chưa bao giờ đặt chân đến đó ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em sẽ còn quay lại Phú Yên thêm một lần nữa chị ơi, vùng đất này còn nhiều điểm để đi quá :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG