30 tháng 12, 2023

LÀNG CỔ TÍCH SHIRAKAWAGO TRONG TUYẾT TRẮNG

Nhật Bản có quá nhiều điểm du lịch đẹp để chúng ta có thể đi tham quan. Do mình từng có thời gian sống bên Nhật nên cũng đã tranh thủ đi tham quan được nhiều điểm đẹp.
Ngày xưa đọc truyện Doraemon thì đã được xem ngôi làng cổ tích Shirakawa rồi nhưng đến tận năm 41 tuổi thì Minh tui mới có cơ hội ngắm nhìn nó bằng mắt thật được.
Nằm sâu trong vùng núi Alps Nhật Bản, làng Shirakawa-go không chỉ là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà truyền thống gassho-zukuri mà còn bởi quang cảnh tuyết trắng xóa phủ trắng toàn bộ cảnh đẹp vào mùa đông.
Hôm mình đến đây thì tuyết không rơi nhưng hôm trước thì tuyết rơi dày đặc, cả ngôi làng chìm trong tuyết, con đường chính phải được ủi tuyết để xe cộ có thể di chuyển được.

Shirakawa-go, hay còn được gọi là "làng Hòn Ngọc Trắng," là một điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995.

Điểm đặc biệt của ngôi làng này là những ngôi nhà gỗ mang kiến trúc gasshō-zukuri có phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh, nhìn giống như các bàn tay cầu nguyện.




Mùa đông là khoảnh khắc lý tưởng để đặt chân đến Shirakawa-go. Khi đó làng truyền thống này biến thành một thế giới tuyết phủ dày đặc, tạo nên một bức tranh tuyệt vời và tràn đầy huyền bí đúng với danh hiệu làng cổ tích.




Những ngôi nhà gassho-zukuri tại Shirakawa-go nổi tiếng với mái nhà hình tam giác, giống như bàn tay cầu nguyện, nhằm chống lại cảnh tuyết rơi nặng nề. 
Mỗi ngôi nhà là một kiệt tác kiến trúc truyền thống, được xây dựng bằng gỗ tự nhiên và duy trì qua hàng thế kỷ. Trong mùa đông, chúng trở nên huyền bí khi tuyết rơi phủ trắng những mái nhà vuốt ve nhau, tạo nên một bức tranh như cổ tích.

Tại nơi đây đã có hơn 100 ngôi nhà gassho-zukuri lớn nhỏ. Cỏ tranh được sử dụng làm mái nhà vì khả năng thoát nước tốt, cách nhiệt và thoáng khí tuyệt vời. 




Được biết ngôi làng là nơi hoạ sĩ Fujiko Fujio thai nghén và cho ra đời bộ truyện tranh kinh điển Doraemon.
Những ngôi nhà ở đây được xây dựng từ khoảng 300 năm trước và hàng năm đều được tu sửa để giữ nguyên được dáng vẻ.

Thời tiết ở Shirakawago có 4 mùa rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp của nó. Mình đến đây vào mùa đông thì cũng đã ngất ngây rồi, xem trên mạng thì thấy mùa hè là một cánh đồng xanh ngát luôn.

BỐ SUSU
12-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG