23 tháng 4, 2023

ĐỀN NEZU MÙA HOA ĐỖ QUYÊN KHOE SẮC

Năm ngoái khi còn ở Nhật, khi hoa đỗ quyên vào mùa khoe sắc thắm, Minh tui lò dò tìm trên cộng đồng mạng thì mới biết ở Tokyo có một điểm ngắm hoa đỗ quyên bao đẹp. Đó là đền Nezu với lễ hội hoa đỗ quyên (ツツジ tsutsuzi) vào tháng 4, thế là Minh tui đi thôi.
Đền Nezu ở Tokyo được biết đến với vườn hoa đỗ quyên thiệt là lớn và đẹp, thu hút hàng rất đông du khách trong mùa hoa nở.

Đền Nezu (Nezu Jinja) là một trong những ngôi đền cổ nhất và quan trọng nhất của Tokyo, Nhật Bản. Đền nằm ở khu vực Nezu, Bunkyo-ku, Tokyo và được xây dựng vào thế kỷ thứ 17. Đền Nezu có lịch sử lâu đời và được biết đến với sự đa dạng của hoa và cây cối, đặc biệt là hoa đỗ quyên.

Theo tìm hiểu thì ở đây có hơn 3.000 cây hoa đỗ quyên trên 50 loại khác nhau và đền Nezu là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng vẻ đẹp của hoa đỗ quyên. 
Vườn hoa đỗ quyên tại đền Nezu có lịch sử lâu đời, được trồng vào khoảng năm 1700 và được mở cửa cho công chúng vào thời đại Meiji.

Thời điểm từ giữa tháng 4 đến hết tháng 5, nếu bạn đang có dự định đến Tokyo, Nhật Bản vào mùa xuân, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa đỗ quyên tại đền Nezu. Minh tui nghĩ đây là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của mùa xuân và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi sau khi mùa hoa anh đào kết thúc.

Mùa này nếu đi trên đường bạn có thể gặp hoa đỗ quyên trổ bông ở bất kì nơi đâu nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của hoa đỗ quyên tại Tokyo, hãy ghé thăm đền Nezu trong mùa hoa nở. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác thư thái và tình yêu đối với thiên nhiên khi đến đây.

Nói không quá, trong mùa hoa đỗ quyên, đền Nezu chính là nơi để cảm nhận sự thăng hoa của thiên nhiên, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của sắc hồng, trắng, đỏ và tím. 

Cả khu vực đền lẫn vườn hoa đỗ quyên đều tràn ngập màu sắc và hương thơm dịu ngọt của hoa, tạo nên một không gian thơ mộng và lãng mạn.

Điểm nhấn của khu vực hoa đỗ quyên ở đền Nezu chính là những cây hoa đỗ quyên màu đỏ, tím và hồng đậm.


Mỗi năm đền Nezu đều tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên vào thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ.

Lễ hội này thu hút rất đông khách du lịch và người dân địa phương đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của hoa đỗ quyên.

04-2023
BỐ SUSU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG