18 tháng 2, 2023

LÀNG CHÀI BIỂN PHƯỚC HẢI - BARIAVUNGTAU

Hôm trước hai vợ chồng Minh tui tiện thể đi công việc ở Baria-Vungtau và cũng đã lâu rồi không ghé qua mé Phước Hải nên thử rủ vợ thì vợ gật đầu đi liền, thế là tranh thủ chạy thẳng đến đó để hít thở một chút gió biển.
Biển Phước Hải nằm tại thị trấn Phước Hải của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 16km, ở đây có bờ cát trải dài nhưng ít người tắm biển do vắng khách du lịch. Làng chài biển Phước Hải là làng chài đánh cá lâu năm, nhưng dạo gần đây Phước Hải lại nổi lên là một điểm đến mới với một bức tường được trang trí bởi những bức vẽ thật ấn tượng.
Thấy biển là muôn xuống tắm liền nhưng đang buổi trưa nên không tiện để tắm gì hết. 
Làm nhớ ở bên Nhật tuy bao bọc bốn phía là biển nhưng ở Tokyo chỉ tắm biển được trong khoảng đầu tháng 8 thôi vì luôn bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sứa. Chỉ khoảng 1 tháng có thể tắm biển thoải mái mà không bị lạnh hoặc bị sứa.
Con đường Trần Hưng Đạo, dọc biển bây giờ tấp nập hàng quán với món chính ở đây là kính thưa hào các món. Nói chung với vị của mình thì cũng chưa đặc sắc lắm nhưng được cái là tươi roi rói thôi.
Chỉ là ghé qua làng biển một chút, nghỉ chân, dùng bữa trưa rồi về.
Phước Hải đang thay đổi từng ngày nhưng vẫn chưa đủ sức thu hút khách du lịch như người anh hai Vũng Tàu. Các khu nghỉ dưỡng cũng đã có, bờ biển cũng không phải là xấu nên hi vọng tới một thời điểm du lịch Phước Hải sẽ cất cánh.


Lần này bữa trưa của Minh tui cũng chỉ toàn hàu với hàu. Vậy mà no tới chiều luôn.

Thôi, lên xe đi về SaiGon đây.

BỐ SUSU
02-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG