24 tháng 2, 2016

MÓN HÀO NƯỚNG

Hôm nay chuuyển đề tài sang ăn uống nhé cả nhà, gì chứ mấy món hải sản này thì Minh tui ghiền lắm... Hôm nay sẽ giới thiệu cả nhà một quán hào nướng ngon và rẻ giữa đất Saigon này.
Quán nằm trong hẻm 16 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao Q.1, đây chính là hẻm chùa Thiên Hạnh. Quán chỉ bán vào buổi chiều tối trong hẻm và món đặc sản ở đây chính là món hào nướng.
Có 2 loại nướng: phômai và mỡ hành, cả hai loại này chỉ 10k/con mà thôi còn nướng thập cẩm thì chỉ 12k/con quá rẻ so với những quán khác.
Hào là loài sinh vật nhuyễn thể thuộc nhóm thân mềm hai mảnh vỏ trong họ hàng nghêu sò nhỏ, chúng sông ở bờ biển, các ghềnh đá ven bờ biển hay các cửa sông sống bám vào một giá thể như bám vào thành tảng đá, các rạn đá, móng cầu ăn sinh vật phù du hoặc các sinh vật trong bùn, cát, nước biển.
Theo y học cổ truyền, thịt hào có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hào rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.
Không chỉ có hào mà quán còn có một số món ốc khác với giá cả cũng hợp lý. Quán nằm trong hẻm, nên chỉ có những chiếc bàn kê sát tường và kéo dài đến gần cuối hẻm, thu hút đông đảo thanh niên đến ăn uống và mỗi buổi chiều.
Hôm đó, sau khi tan ca Minh tui quất 5 con nướng mỡ hành và một lon bia cho đã thèm rồi đi dzìa nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Nói chung thì quán làm món ăn cũng được, không phải xuất sắc lắm. Do đi một mình nên chỉ tranh thủ 5 con hào thôi chưa thử mấy món khác nhưng nhìn khách đông như vậy thì chắc quán không đến nỗi nào tệ, mọi người héng.

BỐ SUSU
02-2016

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. món này là khoái khẩu của cháu đó bác Hiệp ơi :)

      Xóa
  2. Chị cũng là một trong những khách hàng rất hảo về các món ăn hải sản : nhứt là ăn ốc bưu ...ghiền ghê lắm ! Ốc bưu được chế biến với món bún rêu ốc thì khỏi chê vào đâu được ! Đọc xong rồi nhìn hình ảnh thấy ghiền luôn há ! Loại hào này bên chị nhiều lắm ! Nhưng hầu hết dân Tây ăn sống không hà Bố susu ơi : điển hình là ông xã chị nè , ổng mê món này nhứt luôn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em thì thích ăn nướng hơn vì không thích ăn sống lắm :)
      mỗi tháng em đều cố ghé đến đây để sử 5 em hào cho đỡ ghiền chứ mua về nhà tốn công làm rồi thì cũng chỉ có một mình em ăn nên ra quán ăn như vậy cho nhanh :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG