24 tháng 4, 2011

LĂNG ĐỨC TẢ QUÂN LÊ VĂN DUYỆT (PHẦN 3)

Hơn một thế kỷ qua, lăng miếu Lê Văn Duyệt đã được xây dựng và hoàn thiện như ngày nay. Đây là một công trình kiến trúc thể hiện tài năng và quá trình sáng tạo của quần chúng nhân dân lao động. Thể hiện qua nghệ thuật kiến trúc (mang dấu ấn của kiến trúc lăng mộ cố đô Huế với những tầng mái "trùng thiềm điệp ốc").
Photobucket
Photobucket

Photobucket

Kỹ thuật tạc, chạm khắc đá (thể hiện ở các chân cột, nhà bia, bia...). Kỹ thuật khảm sành sứ - gạch trang trí cho các đồ án long, lân, qui, phụng...
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Khu vực sân quanh lăng rộng lớn,
PhotobucketPhotobucket
là nơi mỗi chiều chiều rất đông người vào đây tập trung nhất là các cụ cao niên gặp gỡ trò chuyện
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
hay là nơi các em thiếu nhi vui chơi
PhotobucketPhotobucket
và cũng là nơi các cặp chụp hình là album cưới nữa....
Photobucket
trong khuôn viên của lăng cũng trồgng thật nhiều cây để lấy bóng mát và làm đẹp thêm quang cảnh quanh lăng.cây đa cổ thụ sum suê tỏa bóng mát.
Photobucket
có đàn chim xà xuống ăn những hạt thóc....
Photobucket
cây tha la....
PhotobucketPhotobucketPhotobucket
và cũng rất nhiều hoa....
PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket


Bố susu
04-2011


4Lời bìnhChronological   Reverse   Threaded

andropause wrote on Apr 24, '11
Nhưng tác phẩm ghép từ mảnh sứ rất đặc biệt . Cám ơn susumina.

thaonhi0502 wrote on Jul 12, '11
Thân chào,
Mình đang nghiên cứu về nghệ thuật khảm tại Lăng Lê Văn Duyệt, tình cờ bắt gặp bài viết và bộ ảnh của bạn khi đang tìm thông tin thêm trên mạng, đặc biệt là những hình ảnh rất kỹ về nghệ thuật khảm ở đây.

Hiện mình đang là học viên Cao học khóa 13 tại trường Mỹ thuật Gia Định, và định hướng nghiên cứu của mình là về Nghệ thuật khảm Việt nam (ở Huế và miền Nam), nhưng mình chưa tìm được nhiều thông tin.

Không biết bạn Susumina có thể cho mình phép mình được gặp để có thể trao đổi kỹ thêm về đề tài này được không.

Cám ơn bạn thật nhiều.

TRẦN PHƯƠNG THẢO (0912 784 880)

susumisa wrote on Jul 12, '11
Thân chào,
Mình đang nghiên cứu về nghệ thuật khảm tại Lăng Lê Văn Duyệt, tình cờ bắt gặp bài viết và bộ ảnh của bạn khi đang tìm thông tin thêm trên mạng, đặc biệt là những hình ảnh rất kỹ về nghệ thuật khảm ở đây.

Hiện mình đang là học viên Cao học khóa 13 tại trường Mỹ thuật Gia Định, và định hướng nghiên cứu của mình là về Nghệ thuật khảm Việt nam (ở Huế và miền Nam), nhưng mình chưa tìm được nhiều thông tin.

Không biết bạn Susumina có thể cho mình phép mình được gặp để có thể trao đổi kỹ thêm về đề tài này được không.

Cám ơn bạn thật nhiều.

TRẦN PHƯƠNG THẢO (0912 784 880)
xin chào bạn Thảo.
rất vui vì bạn đã ghé thăm blog và bài viết này.
Thật ra mình cũng chỉ tìm hiểu và chụp hình khi mình đến Lăng Lê Văn Duyệt thôi.
còn về nghệ thuật khảm Việt Nam thì mình không biết gì nhiều ngoài vài tấm hình mà mình chụp.
nhưng nếu bạn cần thì mình có thể giúp bạn bằng những gì mình biết về những điều bạn quan tâm.
Chúc bạn sẽ thành công với đề tài của bạn.
Thân.

thaonhi0502 wrote on Jul 17, '11
Chào anh Quang,
Xin lỗi vì mấy hôm nay bận chút việc nên giờ mới trả lời anh được.
Cảm ơn rất nhiều về lời đề nghị giúp đỡ của anh.

Khi xem những hình ảnh anh chụp thì thấy rất đẹp và mừng quá, vì khi mình tới đây chụp ảnh thì đã về tay không vì việc chụp hình trên cao như vậy quả là một thách thức đối với mình do không có thiết bị phù hợp.

Vậy trước tiên có thể xin anh hình ảnh chất lượng tốt hơn về những bức khảm anh đã chụp được không? Để dễ nghiên cứu hơn.

Mình dự định xuất bản sách về đề tài này, vậy có thể mời anh hợp tác với vai trò Nhiếp ảnh gia được không?

Mong sớm nhận được hồi âm của anh.
Chúc anh cuối tuần vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG