9 tháng 8, 2010

NHÀ THỜ GIA ĐỊNH - HẠT GIA ĐỊNH

Nhà thờ Gia Định địa chỉ số 280 Bùi Hữu Nghĩa P.2 Q.Bình Thạnh.
Trước đây Nhà thờ Gia Định còn được gọi là nhà thờ Thánh Mẫu hay còn gọi là nhà thờ Ba Chiểu và Nhà thờ Gia Định là tên chính thức hiện nay.

Quang cảnh bên ngoài sân nhà thờ.



Nhà khách Giáo xứ.

Photobucket

Mặt trước nhà thờ.

Photobucket


Photobucket


Photobucket

Vườn hoa ở đài Đức Mẹ.

Photobucket

Trong lòng nhà thờ.

Photobucket

Đài Đức Mẹ.

Photobucket

Đài Thánh Giuse.

Photobucket

Gian cung thánh

Photobucket


Photobucket

Cầu nguyện.

5 nhận xét:

  1. a cứ tự nhiên vì đây là hình ảnh nhà Chúa mà.

    Trả lờiXóa
  2. Giáo xứ Gia Định được thành lập năm 1897 với 420 giáo dân. Năm 1867, cha Sở Thị Nghè là cha Antôn Võ Ngọc Triêm cất một nhà thờ nhỏ tại khu đất tòa Tỉnh trưởng Gia Định, đối diện với Lăng Ông Lê Văn Duyệt, thế là họ đạo Cầu Bông - Gia Định được thành lập. Từ đó đến nay là 112 năm.
    Nhà thờ hiện tại do Cha Phanxicô Trần Công Mưu xây xong năm 1944 và được cha Antôn Phùng Quang Mạnh cho trùng tu năm 1963 và 1988.
    Trong 142 năm hiện diện, 112 năm xây dựng và phát triển, họ Gia Định đã được 21 cha chăm sóc mục vụ, trong đó có 12 cha sở, từ cha sở đầu tiên: Lm. Lambert (Cố Lương) cho đến cha sở đương nhiệm: Lm. Inhaxiô Hồ Văn Xuân. Các ngài không ngại hy sinh gian khổ trong việc chăm sóc đoàn chiên Chúa giao phó, tuỳ theo hoàn cảnh cho phép và khả năng Chúa ban, xây dựng cơ sở vật chất cũng như xây dựng ngôi nhà đức tin, đồng thời nỗ lực tổ chức mọi sinh hoạt mục vụ theo truyền thống từ ngàn xưa của Giáo Hội.
    Trong số 12 Cha sở, cha Antôn Phùng Quang Mạnh đã phục vụ giáo xứ Gia Định đến 43 năm, từ ngày 24-6-1961 cho đến khi ngài trở về với Chúa vào sáng sớm ngày 16-1-2004. Ngài đã làm rất nhiều việc hữu ích cho cộng đoàn dân Chúa nơi đây về mọi mặt: văn hoá, giáo dục, từ thiện xã hội, đặc biệt là củng cố đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa.
    Giáo xứ Gia Định dâng cho Chúa nhiều ơn gọi dâng hiến. Tính đến năm 2006, họ Gia Định đã cống hiến cho Giáo Hội:
    - đặc biệt có Đức Cố Tổng Giám mục Philípphê Nguyễn Kim Điền
    - 31 linh mục
    - 32 tu sĩ nam nữ
    Hiện nay, với khoảng 9.000 giáo dân tạo một cộng đoàn đa dạng và năng động, giáo xứ Gia Định là nơi quy tụ anh chị em Kitô hữu từ nhiều miền khác nhau của đất nước với những đặc điểm khác biệt làm cho sinh hoạt mục vụ thật phong phú và rất sống động.Đại gia đình giáo xứ Gia Định ngày nay chính là hạt cải nhỏ bé đã được Chúa gieo vào lòng đất Gia Định 142 năm trước, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần cũng như sự tận tình vun đắp của tổ tiên ông bà, hạt cải nhỏ bé ngày xưa đã trở thành một trong những cây cổ thụ của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn những thông tin của bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Gia đình mình cũng là giáo dân trong địa hạt. Cha Mạnh là chú (Phùng Sanh)

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG