10 tháng 4, 2020

MÙA SAKURA ĐẦU TIÊN TRÊN ĐẤT NHẬT - 日本で初めての花見がある

Ở Nhật khi thấy anh đào hé nở thì đó là dấu hiệu của một mùa xuân đã đến. Thời tiết ấm dần lên lên thay cho cái lạnh của mùa đông mà mọi người đang trải qua.


Tuy không phải là quốc hoa nhưng hoa anh đào lại có thể gọi là quốc hoa của Nhật Bản khi hình ảnh của nó luôn gắn liền với rất nhiều thứ liên quan đến nước Nhật. 


Trên đất nước Nhật Bản hoa anh đào được trồng ở khắp mọi nơi, từ công viên, bên bờ sống, bên bờ kênh hay trong sân vườn.
Đây là một trong những chổ ngắm hoa đẹp ở Tokyo, bên bờ sông Meguro(目黒川)
Thông thường khoảng cuối tháng 3, tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hoa anh đào. 
Nhưng năm nay, dưới thời cai trị của côVi thì việc ngắm hoa anh đào đã bị ảnh hưởng rất nhiều, đi ngắm hoa mà cứ nơm nớp sợ bị côVi bắt cóc.


Hoa anh đào nở rộ chỉ trong khoảng 2 tuần thôi và hoa anh đào có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ.


Người dân Nhật có văn hóa ngắm hoa mùa hoa anh đào gọi là hanami(花見). Họ sẽ chọn những địa điểm được trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ăn sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake... nhưng năm nay chỉ có ở những nơi vắng người mà thôi.

Một trong những hình thức ngắm hoa của người Nhật.
Con đường này 2 bên trồng toàn sakura kéo dài cả con đường, do ở gần nhà nên chỉ cần đi bộ thôi cũng có thể thoải mái ngắm hoa rồi không có nhiều người nên thật thoải mái cảm nhận.


Ngồi dưới tán cây này mà hanami thì chắc là thích lắm đây.


Năm nay liều, sodeep hơi nhiều, chắc do có tuổi nên mới liều như vậy.
Ôm các bạn cái nào.

Vậy cũng qua một mùa sakura trên đất Nhật, chào đón thời gian tới với nhiều tương lai rạng rỡ hơn. Mong côVi mau bị tiêu diệt để nhân loại tiếp tục với một cuộc sống tươi đẹp, bỏ qua những ngày ở mãi trong nhà vì côVi

BỐ SUSU
04-2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG