6 tháng 3, 2017

NGẮM CẦU RỒNG XỨ ĐÀ NẴNG

Lần đầu tiên ra Đà Nẵng vào một mùa mưa bão tầm tã và một ký ức về chuyện lọt chân giữa khe cầu trên cầu quay sông Hàn năm xưa và lần này mình ghé lại Đà Nẵng vào một mùa phải nói là thời tiết hơi bị đẹp. Ra Đà Nẵng điều mà mình không thể bỏ qua là việc tham quan cầu Rồng trên sông Hàn.

Cầu Rồng là một trong những cây cầu bắc qua sông hàn của thành phố Đà Nẵng. Cầu dài 666m với 6 làn xe chạy được khánh thành ngày 29-03-2013 và hiện nay là một trong những điểm nhấn với du khách khi du lịch đến Đà Nẵng.
Cận cảnh lúc Rồng phun lửa
Vì cây cầu có hình dạng của con rồng nên chắc chắn phải được gọi là cầu Rồng rồi héng (chẳng lẽ hình rồng mà gọi là cầu Phụng) và có khả năng phun lửa và nước.

Hiện tại thời gian phun lửa và nước ở cầu Rồng là lúc 21g ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết.

Cầu Rồng nằm giữa cầu quay sông Hàn và cầu Trần Thị Lý. Hiện nay có tất cả 6 cây cầu bắc qua sông Hàn, đó là: cầu Tiên Sơn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.
Cận cảnh lúc Rồng phun nước.
Cầu Rồng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh là con đường huyết mạch từ sân bay ra đến biển Mỹ Khê. Ở Đà Nẵng, đi đâu thì cũng phải di chuyển ngang đường này ít nhiều.

BỐ SUSU
03-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG