18 tháng 7, 2016

DƯA HẤU GÌ MÀ NGỌT NHƯ ỚT CHUÔNG

Nghe cái tựa đề có vẻ ngược ngược không như bình thường phải không cả nhà????
Thật ra đây chính là ớt chuông nhưng nó ngọt như dưa hấu vậy đó chứ mùi hăng của ớt hầu như không còn.

Số là mình quen anh bạn chuyên trồng ớt chuông trên Cầu Đất, Đà Lạt. Trong một lần ghé thăm nhà anh, sau khi lai rai vài chung rượu với anh thì trái cây làm mồi trên bàn sắp hết, anh bảo anh sẽ cho bọn tui thử một món đặt biệt. Thế là anh lấy dĩa ớt chuông ra làm mồi. Ban đầu mình thấy ớt chuông là muốn chạy rồi vì từ trước đến giờ có bao giờ mình hảo món này đâu.
Nhưng mình đã lầm và ngay sau khi ăn miếng ớt đầu tiên mình đã thay đổi hẳn cái suy nghĩ ớt chuông là phải hăng và cay. Cắn miếng ớt vào miệng, vị ngọt của trái ớt khi được ướp lạnh làm cho mình cảm thấy như đang ăn một miếng dưa hấu không hạt và mùi hăng thì chỉ nhẹ nhàng, thoang thoảng trong miệng mà thôi.
Mùa ớt này, mình cùng 2 thằng đồng bọn ngày trước đã thử món này đặt anh bạn 15kg về ăn cho đã thèm và khi cắt ra ăn thử ngay miếng đầu tiên mình đã cảm nhận được y chang như lần đầu mình được nếm thử.
Anh bạn cho biết thêm, loại ớt ngọt như vậy thì được xếp là loại 1 chỉ để xuất khẩu hoặc đưa vào những nhà hàng lớn, rất ít khi xuất hiện ngoài chợ. Nhưng loại ớt có mùi hăng hơn và ít ngọt hơn thì thuộc loại 2 hoặc loại 3 được bán nhiều ngoài chợ. (hix, tội cho dân mình ăn đồ dở hơn, còn đồ ngon thì đem xuất đi hết rồi)
Còn nói về chất lượng thì chắc chắn yên tâm, mình có thể nói đây chính xác là ớt sạch. Mình tin như thế khi đã chứng kiến tận mắt những luống ớt được trồng trong nhà kính và được chăm sóc kỹ càng và không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng trong thời gian trồng. Chắc chắc đây là một sản phẩm sạch.
Có thể bạn không tin nhưng thật sự những miếng ớt này nó ngọt và không có mùi hăng nên tôi mới dám đặt tựa đề như vậy.
Thằng bạn qua nhà lấy ớt cũng tranh thủ làm thêm một lon, nhâm nhi trái ớt  rồi mới chịu về.

BỐ SUSU
07-2016

Đây là hình ảnh những trái ớt sắp chín trong vườn ớt.

2 nhận xét:

  1. Thật lạ nha Bố susu ! Chị là chuyên gia ăn ớt chuông nè ! Nghe em giới thiệu mà chị rất đỗi ngạc nhiên đó cơ ?

    Trả lờiXóa
  2. em cũng không ngờ là nó lại ngọt đến như vậy đó chị. Chị mà ở gần đây là em gửi chị ăn thử ngay và liền luôn đó :)

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG