17 tháng 2, 2018

ĐI PHAN THIẾT LỘI NGẮM SUỐI TIÊN

Đi Phan Thiết các bạn thử ghé đến Suối Tiên đi, người ta gọi chổ này là "bồng lai tiên cảnh" đó. Suối Tiên là một khe nước nhỏ đổ ra biển thuộc Mũi Né- Phan Thiết và theo Minh tui thì đây là một điểm đáng để đến chơi khi đi Phan Thiết.


Để tới Suối Tiên, bạn hỏi thăm tới đường Huỳnh Thúc Kháng, đến đây bạn cứ theo bảng chỉ dẫn là có thể tham quan suối, theo Minh tui là dễ tìm và dễ đi lắm.
Bạn có thể gửi xe ở những nhà dân ở cạnh suối để thoải mái lội bộ khi khám phá danh thắng này. Nhưng tốt nhất là các bạn nên đi chân không, hãy cất hết những đôi giày đôi dép của các bạn lại trên xe, hoặc chổ gửi xe.
Khi bước xuống dòng suối, bên phải bạn là hướng dòng nước đổ ra biển, khoảng 500m.


Còn bên trái chính là hướng tham quan, nói chung thấy mọi người đi hướng nào thì mình đi theo hướng đó là chính xác, nhưng để đến được đích thì chắc còn lại khoảng 30%.
Từ điểm khởi đầu, bạn đi khoảng 300m sẽ thấy khu vực đẹp nhất của suối. Bạn sẽ phải sửng sốt khi thấy những bãi cát rực màu đỏ cam


Mưa gió bào mòn các em nó đó, nhưng phải công nhận là cát đá ở đây được mưa gió tạo hình thật đẹp.


Để khám phá hết con suối bạn phải đi bộ khoảng hơn 4 km.


Cũng có nhiều cảnh thú vị lắm chứ bộ, ví dụ như cây dừa này... bạn muốn chui qua hay leo qua là tùy bạn...





Cát bị mưa, gió bào mòn tạo nên những nhũ cát lô nhô, chĩa thẳng lên trời trông như những tòa lâu đài đá.


Không gian tại đây đỏ rực bởi màu cát và nằm cách bãi biển không xa lắm. Có hàng nghìn nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp.


Cát bị mưa gió bào mòn nên có nhiều hình thù kỳ lạ, nhưng cứng như đá. 






Đây chính là khe nước mà chúng ta phải lội bộ khoảng 4km mới thấy được nó. Thật tình chẳng biết nguồn nước này từ đâu đổ về và có sạch hay không nên mình chẳng dám tắm ở đây chút nào.

BỐ SUSU

02-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG