14 tháng 6, 2017

LÊN ĐỈNH BÀN CỜ NGẮM ĐÀ NẴNG

Bán đảo Sơn Trà từ lâu đã rất nổi tiếng với du lịch Đà Nẵng, hầu như ai đến Đà Nẵng thì ít nhiều cũng phải ghé qua nơi đây 1 lần để tham quan Chùa Linh Ứng.

Ngoài chùa Linh Ứng nổi tiếng, bán đảo Sơn Trà còn có nhiều điểm tham quan khác như đỉnh Bàn Cờ, cây đa ngàn tuổi và cũng có nhiều bãi tắm như bãi Rạng, bãi Bụt...
Đường đi đến bán đảo Sơn Trà cũng rất dễ đi, đi theo đường Võ Nguyên Giáp hướng thấy tượng Phật Bà nhìn ra biển mà đi thẳng đến hết đường Hoàng Sa quẹo phải là bắt đầu con đường chạy quanh bán đảo Sơn Trà.
Theo con đường Hoàng Sa sẽ đi ngang qua nhiều điểm tham quan như chùa Linh Ứng, bãi Bụt, khách sạn 6 sao...và muốn đến đỉnh Bàn Cờ cứ nhìn theo bảng chỉ đường, ắt sẽ tới.
Cảnh biển trên đường đi. Nhiều cảnh đẹp lắm các bạn ạh.
Con đường ngang qua khách sạn 6 sao siêu sang trọng
Đây là con đường bê tông dẫn lên Đỉnh Bàn Cờ. Đường dễ đi, quanh co nhiều bóng cây ven đường.
Xa xa chắc là bãi biển Bắc, nằm trong khuôn viên của khách sạn 6 sao rồi
Trên đường đi cũng sẽ có những góc rất đẹp nhìn về phía chùa Linh Ứng và thành phố Đà Nẵng. Nói chung mình khoái chụp và đi tự do nên cứ thấy góc nào hay là mình xuống xe bấm máy liền.
Đây là bãi xe của Đỉnh Bàn Cờ, giá 5k gửi xe. Sẽ có chú bán kem mời mua kem, hôm đó tui hứa đi tham quan xong sẽ mua nhưng khi xuống thì quên cmn luôn.
 Toàn cảnh Thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên đỉnh Bàn Cờ. Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương và là thành phố phát triển nhất khu vực miền Trung, "thành phố đáng sống" là khẩu hiệu mà Đà Nẵng đang quyết tâm thực hiện.
 Xác nhận đã lên đỉnh... Bàn Cờ
 Tui không bàn về các cái gọi là truyền thuyết ngày xưa mấy cụ tiên xuống đây đánh cờ rồi hằm bà lằng gì đó, tui chỉ biết bây giờ trên đây có một cụ tiên ông đang chống cằm suy nghĩ trước một bàn cờ. Vì thế người ta đặt cho địa danh này là Đỉnh Bàn Cờ là vậy.
 Tội cho cụ tiên suốt ngày chỉ ngồi nghĩ đến các con cờ....
mặc cho đám con cháu cứ đến rồi nhìn cụ, nhìn cờ...
rồi méo có đứa nào dám đi nước cờ tiếp theo, làm cho cụ đợi mãi đợi mãi cho đến lúc tui viết bài này cũng còn đợi.
Đỉnh Bàn Cờ cao khoảng 700m nằm trong bán đảo Sơn Trà. Bán đảo Sơn Trà còn nổi tiếng bởi đây là nơi có đàn voọc chà vá chân nâu sinh sống nhưng hiện nay Sơn Trà đang bị băm nát để làm nhiều dự án nghĩ dưỡng đang bị báo chí và người dân phản đối.

PS: Ở nước mình, cái gì mà thu được tiền là quan tâm thôi, quan trọng méo gì mấy chuyện môi trường, viễn vông không tưởng thôi. Họ chỉ nói miệng là hay nhất còn hành động thì nhìn cách họ làm để biết nhé.

BỐ SUSU
06-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG