23 tháng 4, 2017

PHÚ YÊN: ĐẬP TRÀN TAM GIANG

Nằm gần nhà thờ Mằng Lăng - địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Yên - là đập tràn Tam Giang chắn ngang sông Tam Giang.
Trong chuyến đi Phú Yên, chúng tôi đi qua địa điểm này 2 lần nhưng đến lần thứ hai thì mới có thể quan sát đập tràn rõ hơn do lần đầu đi ngang đây vào lúc xế chiều và thật vội vã để về thị trấn Sông Cầu nên ko có thời gian dừng lại.
Trên đường đi về ngang qua đập tràn, một phong cảnh thật hữu tình của một miền quê đập vào mắt chúng tôi. Vội vàng dừng xe, quan sát và lia máy cho thỏa thích.
Một góc nhìn về đập tràn Tam Giang của một kẻ đến rồi đi một cách vội vã...
chỉ đứng nhìn quan sát mà chưa có tiếp cận được với cuộc sống của người dân nơi đây...
chỉ đứng trên bờ quan sát để thấy con nước tràn qua đập để theo dòng trôi ra biển lớn...
để nhìn dòng nước chắc cũng mát lạnh nhưng mình lại chưa từng bước chân xuống đập để cảm nhận cái mát mẻ của dòng nước trong cái nắng oi bức của buổi trưa oi ả...
chỉ để nhìn đàn cá tung tăng trong dòng nước mà mình thì trùm kín cả người như những tên ninza...
chỉ để thấy người dân chạy xe máy qua đập tràn mà mình chắc chẳng dám chạy ngang...
đó, đó đó... cái cảnh thanh bình của một miền quê sông nước là đây chớ đâu...

BỐ SUSU
04-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG