28 tháng 7, 2016

Những món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn

Sài Gòn là vùng đất hội tụ nhiều nền văn hóa của Việt Nam nên cũng chính là nơi thú vị nhất để du khách thưởng thức những món ăn được biến tấu hấp dẫn.
Bánh tráng trộn

Nhắc tới ẩm thực vỉa hè Sài Gòn phải nhắc đến bánh tráng trộn. Món ăn có nguồn gốc từ Tây Ninh này đã có ở Sài Gòn từ rất lâu, du khách có thể bắt gặp nhiều hàng quán, xe bán rong bán món ăn này trên khắp các nẻo đường Sài Gòn. Bánh tráng trộn chỉ bao gồm bánh tráng cắt sợi nhỏ, trộn cùng tôm khô, phổi bò khô, trứng cút, rau răm, đậu phộng và tương ớt... thường được đóng gói và bán trong từng túi nhỏ với giá khá rẻ.

Hủ tiếu gõ
Cũng như bánh tráng trộn, hũ tiếu gõ có mặt khắp nơi ở Sài Gòn và là món ăn bình dân rất được ưa thích. Những xe hủ tiếu gõ có thể đứng cố định hoặc đi rong trên khắp các con hẻm. Từ "gõ" có thể xuất phát từ việc người bán hay dùng một dụng cụ để gõ vào nhau và phát ra tiếng đặc trưng để mọi người dễ nhận biết.
Một tô hủ tiếu gõ thường có một chút sợi hủ tiếu, ít giá, vài lát thịt thái mỏng hoặc bò viên, hẹ, hành khô và tóp mỡ bùi thơm. Hủ tiếu gõ là món ăn bình dân đã tồn tại rất lâu, gắn liền với người dân Sài Gòn và trở thành một phần của ẩm thực vỉa hè Sài Gòn.

Các loại Ốc
Không phải là vùng biển nhưng Sài Gòn lại là nơi để du khách nhớ về khi nhắc đến các món ốc thơm ngon. Ốc Sài Gòn được chế biến rất sáng tạo với hương vị đặc trưng, mang đậm dấu ấn ẩm thực địa phương. Đi ăn ốc vỉa hè là thú vui của rất nhiều người Sài Gòn, là nơi ăn chơi, gặp gỡ bạn bè...Đặc biệt vào những ngày trời lạnh, những món ốc nóng hổi là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Phá lấu
Phá lấu là món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn, không chỉ có giới trẻ, sinh viên mà còn thu hút cả giới công chức...Nồi phá lấu bao gồm các nguyên liệu như phèo non, phổi, khăn lông, xách bò… được ướp gia vị thơm lừng và nấu với nước dừa riu riu lửa. Phá lấu có rất nhiều biến tấu hấp dẫn như: phá lấu luộc thanh đạm, phá lấu nướng có vị đậm đà và thơm lừng, bánh mì phá lấu và cả hủ tiếu phá lấu ngon tuyệt...

2 nhận xét:

  1. Sài Gòn đặc trưng với những món ăn vỉa hè, cái đầu tiên là rẻ, nhưng thú thật, những món ăn này bây giờ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật, vì rẻ nên chất lượng thực phẩm không cao, tôi đã từng thấy bếp của một quán ăn như thế, những nguyên liệu chế biến rất mất vệ sinh, đã nặng mùi, nhưng nhờ ướp các loại gia vị (phần nhiều là hóa chất), và các món nướng lên vẫn thơm phức, đánh lừa khách hàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi bác Hiệp ơi, khi đưa vào miệng thì thấy rất ngon nhưng chưa ai thấy được phía sau cái bếp nó có cái gì...
      Ở Saigon cái gì cũng có thể trở thành đặc sản...

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG