26 tháng 4, 2015

CHIỀU SÀI GÒN RỢP BÓNG DIỀU

Thả diều là một trò chơi mà nhiều người trong chúng ta rất thích, từ người lớn đến trẻ em, từ nam thanh đến nữ tú, từ người già đến người trẻ… vì đó là một trò chơi đơn giản và gần gũi.


Trên cánh đồng trống trên đường song hành cạnh quốc lộ 22, cứ đến mỗi buổi chiều nhất là những buổi chiều cuối tuần thu hút rất đông người đến đây thả diều, thư giãn. Trên bầu trời tràn ngập diều  với hình dạng con bạch tuộc, cô tiên, con cá, máy bay… và rất nhiều con diều khổng lồ cũng đã từng được thả ở đây.


Nơi đây có thể được xem là cánh đồng diều lớn nhất Sài Gòn thu hút đông đảo người dân đến thả diều, có thể đó là một gia đình nhỏ, những đôi nam nữ, những nhóm bạn và rất đông trong đó là trẻ em.
Mọi người đến đây muốn tìm cho mình một niềm vui nho nhỏ, một thú tiêu khiển nhẹ nhàng sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi. Họ được tận tay thả những cánh diều đủ màu sắc lên trời cao rồi để cảm nhận được cảm giác cánh diều no gió thú vị đến dường nào hay thậm chí đến đây chỉ để nhìn ngắm hàng trăm cánh diều đang bay cao trên bầu trời lồng lộng gió.
 Đôi khi thả những cánh diều lên trời cao với những em nhỏ đó là những phút giây vui đùa thú vị nhất và với những người lớn tuổi đó còn là những phút giây thư giãn và rất đông những người lớn tuổi đó có thể là những phút giây hoài niệm về những ký ức tuổi thơ mà mình đã trãi qua.




Bé gái khéo léo đưa con diều ngày càng lên cao
Một gia đình cùng thả diều thư giãn


Lần đầu tiên nhok susu được bố mẹ đưa đi thả diều
Nhok susu rất vui thích khi cùng bố mẹ và em trai đến đây thả diều vào cuối tuần.




Hàng trăm cánh diều rợp bầu trời
Hàng trăm cánh diều trên trời với đủ mọi kích cỡ, chủng loại và màu sắc. Bây giờ hầu như chỉ còn những con diều vải với giá từ 40k đến 100k và rất ít những cánh diều bằng giấy.
Cánh đồng diều ở Hóc Môn là một điểm đến thú vị và độc đáo của người dân Sài Gòn mỗi buổi chiều. Đến đây để thả diều lên trời cao như thả theo những ước mơ, những khát vọng của con người lên trời để mọi gánh nặng của cuộc sống cũng được bay đi mất, khi đó cầm trên tay sợi dây nặng trĩu vì diều đang no gió mà lòng lại cảm giác thư thái, bình an.
BỐ SUSU
04-2015

8 nhận xét:

  1. Nhock SUSu cao gần bằng mẹ trông ra dáng lắm. Tuổi này mà chơi trò thả diều thì còn gì thú bằng. Cánh diều luôn luôn vươn lên "tầm cao mới" tạo cho trẻ nhỏ sự ham muốn đi tới, vươn lên. Bây giờ là cánh diều mai kia là sự nghiệp, là cuộc đời. Người ta chăm chăm chăm nhìn lên chớ không quan tâm lắm cái neo dưới đất. Càng lên cao thì cái gốc ấy phải chắc chắn. Tức là muốn lên cao thì phải có cái gốc rất thấp hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, sẽ làm mọi cách để susu có thể đứng trên một cái gốc thật vững để thả cánh diều ước mơ của nhok sau này. Tks bác Bu nhiều nhiều :)

      Xóa
  2. Thật là một không gian rất thanh bình và yên tĩnh để thư giãn vào ngày cuối tuần ...thích thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không đưa nhok đi đc là nhok nhắc mình hoài luôn đó chị :)

      Xóa
  3. Hồi trước chị cũng đưa con trai qua quận 7 thả diều , nhìn cánh diều chỉ còn một đốm nhỏ trên không trung mà thấy lạ , mới đây nó còn trong tay mình , mà bây giờ đã trên cao tít ;
    Nhìn ánh mắt sáng rỡ của Susu dõi theo con diều dễ thương lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngày xưa còn nhỏ thì trò này chơi thường xuyên mỗi ngày hè, còn có trò câu diều nhau cho bỏ ghét nữa chứ. Bây giờ cái này là của hiếm với bọn nhok rồi :)

      Xóa
  4. Bây giờ cuộc sống bộn bề , khong phải ai cũng có thời gian rảnh . Cũng biết cánh diều đã đi lòng bao thế hệ . Bây giờ cũng vậy , mỗi khi nhìn thấy một cánh diều long người như trẻ lại , có một cảm giác rất bình yên , vẫn tìm thấy được tuổi thơ xưa trong từng cánh diều
    Hồi trước đọc báo thấy có con diều lớn cuốn một thằng bé 6 tuổi lên cao rồi rơi xuống chết , không biết có phải là nơi bố con Su Su thả diều không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dzạ đúng ngay chỗ đó luôn đó bác Alaykum Salam ơi, nhưng bgio chắc những con diều khổng lồ đó sẽ không ai cho thả chổ này nữa đâu.

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG